Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Câu Lạc Bộ Khiếm thính Tp.HCM (CLB) - 28, Lô I, Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, Tp.HCM - đã diễn ra buổi sinh hoạt chủ đề là Cuộc thi mừng ngày 20/10 – ngày Phụ Nữ Việt Nam cho 25 thành viên vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật ngày 14-10-2012. Buổi sinh hoạt được tổ chức bởi nhóm sinh viên thực tập trường Đại học Mở tp.Hồ Chí Minh và đuợc tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục người Khiếm thính (CED). Mục đích của buổi sinh hoạt này là tạo không khí thoải mái, sôi động cho mọi người và giúp mọi người tự tin để thể hiện tình yêu thương của mình với người thân nhân ngày 20/10, đặc biệt là để giúp các thành viên CLB có được những kĩ năng cần thiết như: kĩ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và tự tin trước đám đông.

Buổi sinh hoạt đã diễn ra rất sôi động và vui vẻ. Để mọi người có hưng phấn sẵn sàng bước vào cuộc thi, nhóm sinh viên đã tổ chức trò chơi khởi động mang tên: nhảy Chicken Dance nhằm giúp mọi người nhảy theo trật tự, tạo ra đội hình đẹp và hoàng tráng. Các thành viên trong Câu lạc bộ hưởng ứng rất nhiệt tình, những cánh tay múa thoăn thoắt, những tràng cười thật thoải mái cứ vang lên trong lớp học.


 

Sau phần khởi động thật sự vui vẻ và thoải mái, nhóm sinh viên bắt đầu tổ chức phần thi đầu tiên mang tên “ Ý nghĩa của thiệp 20/10” mà mọi người đã chuẩn bị từ tuần trước. Tiêu chí của phần thi này là đúng chủ đề , đẹp, đúng thông điệp và sáng tạo. Ở phần thi này chỉ có 4 bạn tham gia, số lượng ít hơn so với dự kiến ban đầu là 20 bạn. Tuy nhiên, phần thi này vẫn diễn ra vô cùng nghiêm túc và hấp dẫn. Số lượng tấm thiệp ít nhưng có chất lượng và có sáng tạo, điển hình như của bạn Đinh Thế Dũng, tấm thiệp rất đẹp và có ý nghĩa, thể hiện tình yêu của em dành cho người chị của mình. Kết quả của cuộc thi là những phần quà dành cho 4 bạn, mọi người ai cũng hài lòng với kết quả trên.
 


 

Đặc biệt là ở phần thi Tô tượng đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết và không khí vui nhộn cho tất cả mọi người. Các bạn khiếm thính được chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm tô 2 tượng, 1 tượng giống nhau và một tượng khác nhau. Sinh viên lựa chọn 2 loại tượng khác nhau như thế để có thể so sánh được nhóm nào vừa sáng tạo, lại vừa có tinh thần đoàn kết nhất. Hơn nữa để có thể giúp phần thi này mang tính công bằng, dân chủ hơn. Sinh viên cũng đã khéo léo chia các thân chủ vào cùng một nhóm để có thể dễ dàng quan sát được cách tương tác nhóm giữa các thân chủ. Tiêu chí của phần thi này là giống thật, đúng thời gian, đẹp, đoàn kết, sáng tạo và vệ sinh sạch sẽ,  nhóm nào hoàn thành sớm nhất lại đáp ứng hết tất cả các tiêu chí, nhóm đó sẽ dành chiến thắng. Cuộc thi diễn ra vô cùng gay cấn và hết sức sôi nổi. Hầu hết các nhóm đều rất tập trung tô tượng và tuân thủ quy định của phần thi, tuy nhiên lại thiếu sự trao đổi, phân công công việc cho mỗi thành viên của nhóm. Mỗi người chỉ tô theo sự hiểu biết của bản thân mình, chứ không quan tâm đến việc bức tượng đó có giống thật hay không. Phần thi này đã thu hút cả các bạn ít tham gia phát biểu trong lớp như chú Vinh, chú An, chị Tuyết…Hầu hết mọi người đều rất hăng say với công việc tô tượng này. Sau 30 mươi phút các nhóm vượt lên chính mình, cả 3 đội đều đã hoàn thành xong sản phẩm của mình, ai cũng đều hài lòng với những gì mình làm được. Kết quả của phần thi này là những phần quà ý nghĩa, cô Tâm đại diện cho Câu lac bộ CED trao cho cả 3 nhóm. 
 

 Kết thúc buổi sinh hoạt là buổi liên hoan nhỏ, mọi người chia sẻ cùng nhau những phần quà mà mình nhận được. Buổi sinh hoạt đã diễn ra và kết thúc  tốt đẹp. Ai nấy cũng vui vẻ và thoải mái. Tất cả tạo nên một nét đẹp rất đáng yêu của người khiếm thính đó là chân thật và niềm tin vào điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nhóm sinh viên luôn mong muốn tổ chức thêm nhiều buổi sinh hoạt chủ đề, với các trò chơi lành mạnh và có nghĩa nhằm mục đích tạo ra sự yêu thương và đoàn kết giữa các thành viên trong Câu lạc bộ.

Nhóm sinh viên thực tập

 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip