DIỄN ĐÀN THÍNH LỰC THẾ GIỚI

 

Diễn Đàn Thính Lực Thế Giới được thành lập bởi Tổ chứ Y Tế Thế Giới (WHO), là một mạng lưới toàn cầu gồm các thành viên với mong muốn thúc đẩy mối quan tâm toàn cầu về việc chăm sóc tai và thính lực. Các thành viên của mạng lưới vận động chính sách này sẽ cam kết thúc đẩy việc thực thi Nghị quyết Hội đồng Y Tế Thế Giới WHA 70.13 về việc “Phòng ngừa Điếc và Mất Thính Lực”  và hỗ trợ cho các quốc gia thành viên về vấn đề này.

 

 

Giải pháp WHA 70.13

 

Có vào khoảng 466 triệu người đang sống trong tình trạng mất thính lực; trong số này, có tới 34 triệu trẻ em. Ngoài ra, có đến 1,1 tỷ thanh niên có nguy cơ bị mất thính lực do tiếp xúc với tiếng ồn trong môi trường giải trí và thông qua các thiết bị âm thanh cá nhân. Dự kiến con số này sẽ gia tăng đáng kể trong những thập kỷ tới, trừ khi các hành động được thực hiện để ngăn ngừa và điều trị mất thính lực.

 

Diễn Đàn Thính Lực Thế Giới (2018-2025) sẽ khắc phục các thiếu sót quan trọng bằng cách mang đến một tầm nhìn mang tính toàn diện qua vận động và hợp tác trong lĩnh vực này. Thông qua mạng lưới và bằng việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm từ lĩnh vực này, Diễn Đàn Thính Lực Thế Giới sẽ thúc đẩy hành động hướng đến một thế giới mà không ai bị mất thính lực do các nguyên nhân có thể phòng ngừa được và những người bị mất thính lực có thể đạt được tiềm năng trọn vẹn thông qua việc phát hiện sớm và quản lý thích hợp tình trạng của họ.

 

Hiện tại WHO đang làm việc chặt chẽ với Ủy Ban Cơ Sở đặc trách để thiết lập thành viên, ủy ban điều hành và các nhóm công tác. Các thành viên của Ủy Ban Cơ Sở bao gồm (theo thứ tự alphabet) : Tiến sĩ Arun Agarwal  (Thính Lực Âm 2030); Ông Michael Chowen (Hỗ Trợ Thính Lực); Tiến sĩ Rachel Hapunda (Diễn Đàn Chăm Sóc Thính Lực và Tai Khu Vực Đông và Trung Phi); Tiến Sĩ Amarilis Mendelez (Diễn Đàn Chăm Sóc Thính Lực và Tai Khu Vực Châu Mỹ); Tiến Sĩ Long Mo (Quản lý mạng lưới các trung tâm cộng tác của WHO); Tiến sĩ Milan Profant (Liên Đoàn Quốc Tế các Hiệp Hội Tai Mũi Họng) ; Tiến sĩ Diego Santana (CBM); Tiến sĩ James E Saunders  (Liên Minh Sức Khỏe Thính Lực Toàn Cầu); Tiến sĩ George Tavartkiladze (Hiệp Hội Quốc Tế về Thính Lực Học); Bà Ruth Warick (Liên Đoàn Nghe Kém Quốc Tế); và Tiến Sĩ Stefan Zimmer  (Hiệp Hội các Nhà Sản Xuất Thiết Bị Nghe Châu Âu).

 

Ai có thể tham gia Diễn Đàn?

 

Các tổ chức chính phủ và phi chính phủ; bao gồm các tổ chức của người khuyết tật / các nhóm người sử dụng, các tổ chức dịch vụ / từ thiện; các hiệp hội chuyên môn, các nhóm phụ huynh, các tổ chức khu vực (với cấu trúc xác định), các tổ chức tư nhân bao gồm các hiệp hội doanh nghiệp quốc tế, các tổ chức từ thiện và các viện giáo dục có thể nộp đơn xin làm thành viên của Diễn Đàn.

 

Đương đơn cần phải:

  • Làm việc tích cực trong lĩnh vực chăm sóc tai và thính lực và có cam kết thực thi giải pháp WHA 70.13
  • Có nhiều hành động / hoạt động y tế cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc tai và thính lực
  • Có cơ cấu quản trị thích hợp và có hệ thống báo cáo cũng như hệ thống gây quỹ hoạt động minh bạch rõ ràng.
  • Tham gia tích cực vào công tác của Diễn Đàn, bao gồm tham dự vào Đại Hội đồng Thành viên thường niên của Diễn Đàn.
  • Có uy tín và danh tiếng trong lĩnh vực này

 

Các thành viên cần có các hoạt động đa quốc gia / khu vực / quốc tế, bất cứ nơi nào có thể.

 

Thành viên được xét theo 2 năm và có thể được gia hạn.

 

Trách nhiệm của các thành viên: Tất cả các thành viên cần phải

  • Chủ động và tham gia tích cực vào các hoạt động, các thảo luận và nghị quyết của Diễn Đàn
  • Tham gia vào cuộc họp Diễn đàn và các nhóm công tác hàng năm
  • Thúc đẩy công tác, tầm nhìn, mục tiêu và mục đích của Diễn Đàn
  • Chia sẻ kiến thức và thông tin với các thành viên khác của Diễn Đàn

 

Nộp đơn như thế nào?

Đơn xin làm thành viên trực tuyến có thể được điền theo link dưới đây. Để nộp đơn, các tài liệu và thông tin sau đây phải được chuẩn bị trước:

  • Sứ mạng của tổ chức
  • Loại công việc được thực hiện trong lĩnh vực chăm sóc tai và thính lực.
  • Trình bày động cơ tham gia Diễn Đàn
  • Văn bản về cơ cấu quản trị của tổ chức (cần được tải lên đơn xin)
  • Báo cáo hoạt động cho 2 năm qua, nêu rõ các hoạt động sức khỏe cộng đồng (cần được tải lên đơn xin)
  • Liệt kê các thành phần đóng góp tài chính / các nguồn quỹ (cần tải lên đơn xin)

 

Nhấp vào link này để truy cập Đơn Xin

http://apps.who.int/datacol/survey.asp?survey_id=712

 

Điều gì xảy ra sau khi nộp đơn xin?

 

Sau khi WHO tiếp nhận Đơn của bạn, Đơn sẽ được đánh giá tính đầy đủ bởi WHO và một email xác nhận sẽ được gửi cho bạn. Ủy ban điều hành sẽ xem xét tất cả đơn xin và đưa ra đề nghị tới WHO. WHO sẽ ra quyết định cuối cùng sau khi tiến hành xác minh, tuân theo các chính sách về “Quy định về việc tham gia của các thành viên không phải chính phủ (FENSAL)”

 

Đơn được xem xét trong 6 tuần. Trong trường hợp không nhận được phản hồi, bạn có thể hỏi thông tin bằng cách gửi email đến  WHOPBD@who.int

 

Nguồn https://www.who.int/deafness/world-hearing-forum/en/index1.html

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip