Đoàn kết

Vị Cha già kính yêu của dân tộc ta đã từng nói:

Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết,

Thành công, thành công, đại thành công”

Đoàn kết làm nên sức mạnh. Một tổ chức đoàn kết, yêu thương nhau thì tổ chức ấy mới mạnh và phát triển bền vững. Đối với CLB Khiếm thính chúng ta, yếu tố đoàn kết đóng vai trò quan trọng trên con đường phát triển. Nhằm nâng cao nhận thức vai trò quan trọng của “Đoàn kết” cũng như những ảnh hưởng tiêu cực do thiếu tinh thần đoàn kết, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) kết hợp với Câu Lạc Bộ Khiếm thính Tp.HCM tổ chức buổi tập huấn kỹ năng sống Đoàn kết vào lúc 8 giờ, ngày 25/09/2011 với 45 tham dự viên.
  

Trò chơi “Hãy giữ quả bóng trong 5 phút” được thực hiện bởi 20 tham dự viên. Kết quả không có bong bóng nào còn nguyên vẹn chỉ trong 2 phút!!!.

  Bong bóng tượng trưng cho thành quả mà chúng ta tạo ra - đó là tài sản, là ước mơ cao đẹp của chúng ta; dù bóng của chúng ta có to hay nhỏ, nhưng hãy giữ gìn, tôn trọng và vun đắp những gì mà mình và người khác đã cất công tạo thành. Khi chúng ta phá hoại tài sản của người khác thì tài sản của bản thân cũng bị phá hoại. Một bong bóng bể, những bong bóng khác ắt sẽ bể theo. Liệu ta có thể sống vui trong khi người khác đau khổ? Liệu một tổ chức có phát triển mạnh khi thành viên tranh giành quyền lợi của nhau?

 Cuộc sống có trở nên tươi đẹp hay không là do chúng ta tạo ra bằng chính mồ hôi nước mắt của mình. Một tổ chức vững mạnh được tạo ra từ sự nỗ lực cá nhân và tinh thần đoàn kết. Hãy cố gắng gìn giữ và vun trồng nguồn sức mạnh ấy bởi không ai là đối thủ của ai, bởi “Đoàn kết” là sức mạnh vô địch ./.

 Tin CLB

 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip