Ráp thú ORIGAMI Nhật Bản

Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) – Số 4, Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh – đã tổ chức buổi thực hành “ Ráp thú giấy Origami Nhật Bản” cho 24 học viên khiếm thính và tình nguyện viên vào lúc 8 giờ 45 sáng thứ sáu, ngày 15 tháng 6 năm 2012 với sự điều phối của tập huấn viên Hồ Nguyễn Thanh Nhi – du học sinh Singapore trường Convent of the Holy Infant Jesus Secondary (CHIJ).

Buổi tập huấn diễn ra sôi động và đầy háo hức. Để các học viên hiểu và biết cách ráp các con thú đơn giản bằng giấy, tập huấn viên đã giới thiệu cụ thể các dụng cụ để thực hiện ráp giấy qua mô hình 3D gồm có: 1 dao y khoa để rọc giấy, keo dán, tấm bông, miếng xốp để lót khi rọc giấy, giấy in canon có hình các con thú. Tập huấn viên hướng dẫn chi tiết cách thức cắt và ráp giấy: dùng dao rọc mô hình đã có sẳn trên giấy canon, sau đó gấp lại theo các đường gấp khúc trên hình và dùng tâm bông chấm keo dán lại.
 

Các học viên tham gia rất nhiệt tình, đặt biệt là các bạn khiếm thính. Khi làm việc các bạn khiếm thính tập trung rất cao và hoàn thành sản phẩm trong thời gian sớm nhất.

Kết thúc buổi tập huấn, các bạn còn rút ra được bài học qua quá trình cắt ráp để được hoàn thành sản phẩm đó là: tỉ mỉ, khéo léo, khiên nhẫn, tập trung và cần có sự cẩn trọng khi sử dụng các dụng cụ sắc bén. Buổi tập huấn kết thúc lúc 11 giờ cùng ngày. Qua buổi sinh hoạt này, các học viên được mở rộng thêm hiểu biết của mình về một loại hình văn hóa của nước bạn. Hi vọng các bạn Khiếm thính sẽ áp dụng được những đức tính trong quá trình học ráp origami vào cuộc sống của mình để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.
 

 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip