TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 12 NĂM 2018

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 1/12/2108, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), Câu lạc bộ (CLB) Khiếm Thính TP.HCM cùng với nhiều phụ huynh và các em học sinh đã tham dự ngày hội Thiện Tâm Nhân Ái lần thứ 19 diễn ra hằng năm tại Suối Tiên để vận động cho Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật 3/12. Sự kiện được tổ chức hàng năm và thu hút hàng ngàn người và trẻ thuộc các trung tâm, trường học, tổ chức khuyết tật đến từ các tỉnh thàng phía Nam.

 

 

Ngày 3/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được chọn là một trong những tổ chức Phi lợi nhuận nhận hỗ trợ từ Hilton Worldwide. Chương trình cung cấp các khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phát triển các giải pháp địa phương và tăng cường chất lượng cuộc sống trong cộng đồng chuỗi các khách sạn và văn phòng công ty của Hilton Worldwide phục vụ.

 

Ngày 02/12/2018, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã làm việc với CLB Khiếm Thính TP.HCM và Nhóm Business Ideas Team (BIT) thuộc trường Đại học Ngoại Thương Tp. HCM với mong muốn hợp tác xây dựng mô hình hỗ trợ người khiếm thính tìm việc làm phù hợp cũng như giúp người khiếm thính hòa nhập cộng đồng, cảm thụ được cuộc sống diễn ra quanh mình.

Cùng ngày 02/12/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED cùng lớp ngôn ngữ ký hiệu và CLB Khiếm Thính TP.HCM tham gia chương trình phóng sự về cuộc sống của người khiếm thính /khuyết tật nhân dịp ngày Quốc tế Người Khuyết Tật do đài truyền hình HTV9 thực hiện.

 

Ngày 05/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hân hạnh đón tiếp 2 đại diện của Công ty TNHH Nhân Sự Phần Mềm Việt tới tham quan và tìm hiểu về hoạt động của CED cũng như nhu cầu cần được hỗ trợ từ cộng đồng. Sau gần 2 tuần làm việc và trao đổi, vào ngày 21/12/2018 công ty đã đến tặng quà, học bổng cho các em học sinh tại CED và hỗ trợ kinh phí mua máy trợ thính cho các học sinh khiếm thính gia đình nghèo.

 

Ngày 07/12/2018, đại diện của Trung tâm Bảo trợ Người Khuyết Tật Hiệp Bình Chánh đã đến thăm hỏi và nhờ Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED tư vấn về việc dạy Ngôn ngữ ký hiệu cho nhân viên của Trung tâm Hiệp Bình Chánh. Hiện chương trình đang được xem xét và khảo sát trước khi thực hiện.

 

Ngày 08/12/2018, Đại diện Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) làm việc cùng với Đại diện Nhà Hàng Noir về việc làm cho người khiếm thính (Điếc, nghe kém). Nhà hàng Noir là Doanh nghiệp xã hội có nhận người khiếm thính và khiếm thị làm phục vụ. Lãnh đạo nhà hàng đang có ý tưởng đầu tư thêm lĩnh vực massage do người khiếm thị và khiếm thính phục vụ. Đó là lý do có buổi gặp gỡ này.

 

Ngày 12/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp nhóm sinh viên Khoa Kinh tế, Ngoại Thương của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM và một em khiếm thính sinh viên ngành Đồ họa Trường FPT Arena (Cao Đẳng) cùng tham gia dự án “Thế Hệ Không Giới Hạn” của Unicef và Saigon Innovation Hub thực hiện.

Nhóm sinh viên đến thăm phỏng vấn thành viên của CED liên quan tới những khó khăn của người khiếm thính trong cuộc sống, những lầm tưởng, định kiến của số đông mọi người dành cho người khiếm thính để xây dựng dự án riêng của nhóm dành cho người khiếm thính. Ngoài ra, nhóm còn có các ý tưởng thực hiện các trò chơi thực tế và các thước phim ngắn về người khiếm thính.

 

Ngày 14/12/2018, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã đại diện tham dự chương trình “The Intel Involved Matching Grant Program 2018”. Chương trình này nhằm mục đích xây dựng và giới thiệu lực lượng tình nguyện viên của tập đoàn Intel cho các tổ chức xã hội: "Nhân viên Intel sẽ trở thành tình nguyện viên chuyên môn để đóng góp thời gian và chuyên môn của họ cho các tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, môi trường và sức khỏe cộng đồng". Khi tham gia chương trình này Trung tâm CED hướng đến mục tiêu cùng với tình nguyện viên Intel, lan tỏa chương trình nâng cao nhận thức CHĂM SÓC TAI VÀ THÍNH LỰC do Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) đề xướng.

 

Ngày 17/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp nhóm 3 sinh viên chuyên ngành Quản lý Giáo dục và Tâm lý Giáo dục thuộc Khoa Giáo dục, Trường Đại học Khoa Học, Xã Hội và Nhân Văn TP.HCM tới kiến tập phục vụ cho môn học “Đại cương về Giáo dục Đặc biệt”.

Nội dung kiến tập bao gồm: tìm hiểu về lịch sử hình thành, phát triển và phương pháp tổ chức giáo dục của Trung tâm, đặc điểm của trẻ khiếm thính, những khó khăn mà giáo viên của CED gặp phải trong quá trình dạy trẻ.

 

Cũng trong ngày, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tiếp đón và cung cấp thông tin nghiên cứu cho đề tài “Xây dựng tài liệu dạy tập đọc bằng ngôn ngữ ký hiệu cho học sinh lớp bốn” của một em sinh viên Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM.

 

Ngày 18/12/2018, toàn thể giáo viên và nhân viên Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tới tham quan Công ty TNHH Vinh Mars. Đây là xưởng may chuyên gia công quần áo, váy, đầm nữ trẻ em từ 5-15 tuổi. Cô Nguyễn Thị Mỹ - Giám đốc của xưởng may Vinh Mars đã truyền đạt rất tận tình về quy mô, hình thành và hoạt động của xưởng cũng như chia sẻ về những mong muốn và tạo cơ hội việc làm cho những người khuyết tật, các bà mẹ nội trợ muốn nhận hàng về nhà gia công để có thêm thu nhập.

 

Ngày 20/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp 2 đại diện của Khách Sạn Pullman Saigon Center tới thăm và tìm hiểu về hoạt động hỗ trợ người khiếm thính của CED.

 

Ngày 21/12/2018, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED được mời tham gia hội thảo "Công tác trợ giúp người khuyết tật trong chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng" do Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y Tế tổ chức ngày 21/12/2018 tại TP.HCM. Bà Dương Phương Hạnh đã bày tỏ những ý kiến để hỗ trợ cho người khiếm thình trong thời gian sắp tới:

- Đưa Máy trợ thính và Ốc tai điện tử vào danh mục xét Bảo hiểm Y Tế.
- Đưa chương trình huấn luyện "Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện" vào bệnh viện, có cấp chứng nhận nhằm đáp ứng tiêu chí xếp hạng bệnh viện theo quy định của Bộ Y Tế.

 

Ngày 24/12/2018, 2 giáo viên và 6 học sinh đại diện Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được mời tham gia chương trình trao quà Giáng sinh tại Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Giáo Dục Hòa Nhập Người Khuyết Tật, 108 Lý Chính Thắng, Quận 3, Tp. HCM.

 

Cùng ngày, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cũng đã tổ chức chương trình Mừng Giáng Sinh tại trung tâm cho toàn thể học sinh cùng vui chơi, nhận quà và tìm hiểu về ngày lễ Giáng Sinh.

 

 

Ngày 24/12/2018, đại diện của Doanh Nghiệp Xã Hội Cao đã đến tìm hiểu và chia sẻ cơ hội nhận tài trợ cho Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED).

 

Ngày 25/12/2018, đại diện của Nhóm We Are Different đã đến thăm và tặng sách, truyện cho Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED).

 

Ngày 28/12/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hân hạnh đón tiếp Giám đốc Quan hệ Quốc tế và các nhân viên của Công ty TNHH TCHEM đến tham quan, thảo luận về cơ hội hợp tác. Hai bên đã cùng giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, giá trị mà tổ chức đang hướng đến cũng như mong muốn hợp tác trong một số hoạt động. 

 

Báo cáo “Tư vấn / tham vấn đồng cảnh”:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 65 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip