TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 5 NĂM 2019

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 6/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính  (CED) đã nhận được đơn đăng ký của Trung Tâm Nhân Đạo Trẻ Em Quận 3 cho chương trình Tầm Soát Thính Lực – Chăm sóc sức nghe cộng đồng. Hiện chương trình đang được lên kế hoạch, dự kiến sẽ thực hiện vào tháng 6/2019.

 

Ngày 7/5/2019, chương trình “Vui sống mỗi ngày” của Đài VTV3 đã đến thăm, ghi hình các hoạt động tại Trung tâm CED và phỏng vấn bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Ngiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) và hai phụ huynh có con đang theo học can thiệp sớm tại CED. Được biết, chương trình mong muốn nâng cao nhận thức về can thiệp sớm cho trẻ khiếm thính. “Trẻ khiếm thính, nếu được phát hiện sớm, can thiệp sớm, đeo máy trợ thính sớm, … sẽ nghe – nói được, học hòa nhập và có nhiều cơ hội học tập hơn trong tương lai”.

 

 

Ngày 11/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức cho các em học sinh của CED giao lưu với các em học sinh Trường Quốc Tế Tp.HCM (ISHCMC) tại 28 Võ Trường Toản, An Phú, Quận 2. Đây là hoạt động giao lưu đầy ý nghĩa do các em học sinh lớp 11 thuộc nhóm DEAFeating Silence của ISHCMC phối hợp với CED tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh của CED thể hiện khả năng mỹ thuật qua các tác phẩm tranh màu bằng acrylic dưới sự hướng dẫn của nhóm. Những tác phẩm đẹp nhất sẽ được trưng bày đấu giá trong thời gian tới để gây quỹ học bổng và mua máy trợ thính cho học sinh khiếm thính gia đình nghèo.

 

Ngày 12/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã khai giảng lớp Ngôn ngữ ký hiệu cơ bản khóa 63. Khóa học thu hút nhiều người ở các độ tuổi, ngành nghề khác nhau và còn có các học viên là người khiếm thính tham gia.

 

Ngày 13 & 14/5/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời chia sẻ về Đọc tín hiệu môi và Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập cho 19 giáo viên và phụ huynh Trung tâm Phục hồi Chức năng Giáo dục Trẻ em Khuyết tật Khánh Hòa (TT PHCN GDTEKT) vào hai ngày 13 & 14/5/2019 tại TT PHCN GDTEKT Khánh Hòa, thành phố Nha Trang.

Chương trình có kết hợp trao tặng 6 máy trợ thính cho 5 học sinh của TT PHCM GDTEKT Khánh Hòa.

 

 

Ngày 15/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tổ chức lớp học vẽ vào các ngày thứ Tư hàng tuần cho các em học viên của CED nhằm tạo thêm sự phong phú cho chương trình học và phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cũng như năng khiếu của các em học viên trong Trung tâm CED.

 

 

Ngày 18/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức Chương trình Chăm sóc sức nghe: Soi tai, đo nhĩ lượng và tầm soát thính lực cho 79 hội viên cao tuổi trong Hội Người Cao Tuổi Phường 14, Quận Phú Nhuận trong buổi sáng ngày 18/5/2019 tại UBND Phường 14, Quận Phú Nhuận, số 376 đường Huỳnh Văn Bánh.

 

Ngày 20 & 21/5/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời chia sẻ về Phương pháp giáo dục trẻ khiếm thính có hay không có đeo máy trợ thính/ốc tai điện tử cho 21 giáo viên Trường Nuôi Dạy Trẻ Khuyết Tật Bến Tre, Trường Nuôi Dạy Trẻ Khuyết Tật Long An và Trung tâm Phục hồi Chức Năng Trẻ Khuyết tật Bến Tre tại Trường Dạy Trẻ Khuyết Tật Bến Tre.

Chương trình tập trung vào 4 nội dung chính: Đánh giá sức nghe của trẻ dựa vào thính lực đồ; phương pháp dạy nghe-nói qua đọc tín hiệu môi; phương pháp dạy bằng ngôn ngữ ký hiệu; Kỹ năng giảng dạy trong chương trình can thiệp sớm, chương trình dạy văn hóa bao gồm các phân môn tập đọc, làm văn, luyện từ và câu, chính tả.

 

 

Ngày 22/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tiếp các sinh viên đang thực hiện nghiên cứu chương trình thử ngiệm học tiếng Anh qua phần mềm của Trường Đại học HanYang, Hàn Quốc.

 

Ngày 30/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức Lễ phát thưởng cuối năm cho 25 học sinh khiếm thính tại Trung tâm CED nhằm khen thưởng và khích lệ các em trong năm học 2018- 2019.

 

Ngày 31/5/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tổ chức cho các học viên đi chơi Thảo Cầm Viên nhân dịp lễ Quốc Tế Thiếu Nhi 1/6.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 05 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 9 máy cho 7 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Tp. Hồ Chí Minh, Ninh Thuân, Hòa, Bắc Cạn và các em ở Trung Tâm Phục Hồi Chức Năng Giáo Dục Trẻ Em Khánh Hòa.

 

 

1.Lê Anh Thư: 1 máy (Ninh Thuận)

2.NGuyễn Ngọc Yến Nhi: 1 máy (Khánh Hòa)

3.Nguyễn Lê Anh Thư: 1 máy (Khánh Hòa)

4.Trịnh Quốc Đạt: 1 máy (Khánh Hòa)

5.Trương Đăng Ngọc Thảo: 1 máy (Khánh Hòa)

6.Lê Thị Quỳnh Trang: 2 máy (Khánh Hòa)

7.Triệu Ngọc Anh: 2 máy (Bắc Cạn)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Hear And Say và German Lions Foundation.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 84 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip