Tự tin với giá trị bản thân

"Đừng bao giờ đem tôi ra so sánh với người khác vì tôi không giống như họ, tôi là duy nhất " Stephen Lee.
 
Mỗi người có một giá trị riêng và người khiếm thính cũng vậy. Vào lúc 9 giờ 30, ngày 16/10/2011, cô Katrina, người Canada - mọi người thường gọi cô với tên Việt Nam là cô Mai - đã tập huấn kỹ năng “Tự tin với giá trị bản thân” cho 50 thành viên Câu Lạc Bộ Khiếm thính Tp.HCM (CLB).
 
Thật đáng khâm phục là cô chỉ ở VN có ba năm thôi mà tiếng Việt của cô rất sành. Cô gởi đến cho mọi người một bài học sâu sắc qua các loài chim lạ, quý hiếm trên thế giới. Đó là chim đại bàng, chim hồng hạc, chim ruồi, công, chim cánh cụt, chim cú, chim đà điểu. Mỗi loài chim có những đặc điểm rất đặc biệt khác nhau. Thật thú vị khi biết chim đại bàng có thể nhìn thấy con thỏ ở cách xa 2km, chim ruồi là loài chim duy nhất có thể bay ngược và bay 3.000km, chim cú có đôi mắt to, có thể quay 270 độ vì tròng mắt của nó không di chuyển được, nhìn rõ ban đêm gấp 120 lần con người. Chim cánh cụt sống ở Nam Cực thì lại không sợ người. Chim đà điểu cao ơi là cao, có con cao tới 2,8m. Cô minh hoạ cho mọi người thấy qua cây thước dây, thật đáng ngạc nhiên biết bao! Chim hồng hạc có thể đứng chỉ với 1 chân trong thời gian lâu ... Công có một đặc điểm mà ít ai biết là màu sắc của chim công trống rất sặc sỡ, còn chim công mái chỉ có màu nâu và màu xám thôi.
 
Mọi người rất hào hứng, học tập tích cực, say mê và đặt nhiều câu hỏi với cô Mai và khen cô thật tuyệt vời và muốn cô dạy cho CLB vào tháng sau về con rắn.
 
Trò chơi “Đoán có bao nhiêu viên kẹo trong hộp” mà cô đem tới cho CLB cũng rất thú vị. Chú An là người thắng cuộc khi đoán có 101 viên, mà trong hộp có 111 viên.
 
Người khiếm thính thường mặc cảm tự ti vì mình không nghe. Nhưng qua bài học hôm nay mỗi người học được cách nhìn ra giá trị của bản thân và cố gắng hơn nữa.

Hãy cố gắng phát triển thế mạnh của bản thân. Mặc dù không nghe nhưng người khiếm thính có những năng khiếu khác như vẽ đẹp, múa hay … không thua kém ai. Vậy, không có gì phải buồn cả, đúng không các bạn?
 
Tin CLB
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip