BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG THÁNG 6 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 1/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức Ngày quốc tế thiếu nhi cho các em học sinh CED.

 

Ngày 4/6/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời hợp tác phát triển app voice-to-text (ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản) tiếng Việt, dịch chính xác 85% dùng cho sinh viên đại học, hội thảo, hội nghị.

 

Ngày 5/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư pháp (Justice Initiatives Facilitation Fund – JIFF) phê duyệt dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (điếc/nghe kém/mất thính lực muộn)”.

Thông tin chi tiết tại https://bitly.com.vn/XFgdY

 

Ngày 5/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp đoàn đánh giá Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư Pháp (JIFF) đến tham quan Trung tâm CED và đánh giá dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (điếc/nghe kém/mất thính lực muộn)” mà Trung tâm CED đã được chấp thuận.

 

Ngày 10/06/2020, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) chuẩn bị vẽ tranh cho buổi triển lãm tranh do Mỹ Thuật Bụi sẽ tổ chức vào tháng 7/2020. Chủ đề các em chọn là "Ước mơ và Hy vọng".

 

 

Ngày 10/6/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham quan CED và làm quen với các em khiếm thính. Bà Tôn Nữ Thị Nhi cũng được phỏng vấn về thực trạng và giải pháp phát triển hệ sinh thái do Doanh nghiệp Xã hội tại Việt Nam đề xuất chính sách phát triển Doanh nghiệp Xã hội với Quốc hội và Chính phủ.

 

Ngày 12/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi học “Kỹ năng học online” cho 5 em học sinh CED bao gồm các bước về an toàn khi sử dụng Internet, bảo mật thông tin và tránh rủi ro tiềm ẩn. Trung tâm CED luôn sẵn sàng và luôn có giải pháp giáo dục/can thiệp cho từng trẻ với bất cứ trường hợp nào dù mất thính lực sâu hay có khó khăn về tương tác, hành vi, ... là phương châm của CED. 

 

Ngày 13/6/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) chia sẻ "Kỹ năng giao tiếp với Người khiếm thính" cho sinh viên Khoa Kiến trúc - Đại học Văn Lang.

 

Ngày 17/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức các lớp học vẽ vào thứ tư hàng tuần cho toàn thể học sinh của CED sau kỳ nghỉ dài do dịch bệnh COVID-19. Chủ đề vẽ theo từng tháng và với tháng 6, các em được vẽ nhiều về chủ đề cắt dán thuyền buồm, … Các em được học về vẽ những nét đơn giản, phối màu, bố cục, …

 

Ngày 22/6/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã ký hợp đồng với Bà Lâm Ngọc Thảo – Giám đốc Điều hành Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN tại văn phòng Trung tâm LIN. Hợp đồng bao gồm gói hỗ trợ dành cho các tổ chức phi lợi nhuận để hồi phục cũng như chia sẻ khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

 

 

Ngày 24-25/6/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia tập huấn về “Quản lý dự án dành cho các tổ chức nhận tài trợ lần thứ hai – Quỹ Thúc đẩy Sáng kiến Tư Pháp (JIFF)” tại Hà Nội.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoi-thao-tap-huan-%E2%80%9Cquan-ly-du-an-danh-cho-cac-to-chuc-nhan-tai-tro-lan-thu-hai-%E2%80%93-quy-thuc-day-sang-kien-tu-phap-jiff.html

 

 

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 6 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 9 máy cho 5 trẻ/người lớn khiếm thính (2 nam, 3 nữ) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

1. Trịnh Tường Vy, An Giang (2 máy)

2. Phan Thị Huyền, Hà Nội (2 máy)

3. Nguyễn Quang Huy, Gia Lâm – Hà Nội (2 máy)

4. Nguyễn Thanh Long, Tp. Hồ Chí Minh (2 máy)

5. Phí Khả Hân, Tp. Hồ Chí Minh (1 máy)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cảm ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ/người lớn.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng 6, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 101 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, các chương trình kỹ năng, máy trợ thính, việc làm, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip