Chương trình giao lưu Việt - Nhật

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) vinh dự tiếp đón đoàn giáo viên và học sinh THPT Urawa Daiichi, Nhật Bản tới tham quan và tìm hiểu về hoạt động của CED vào thứ tư, ngày 7 tháng 8 vừa qua.

Đoàn có 2 giáo viên, 1 hướng dẫn và 12 học sinh Nhật cùng với 2 đại diện tổ chức Habataku, 3 sinh viên Ngành Y và Luật của Việt Nam.

Nội dung chương trình gồm: tham dự lớp; phỏng vấn học sinh CED; trình ý tưởng liên quan tới thông tin thu được từ việc tham quan, phỏng vấn cũng như ý tưởng về phát triển hoạt động CED và nghe chia sẻ của Bà Dương Phương Hạnh về dịch vụ hỗ trợ của CED.

Điều đọng lại nhiều nhất trong buổi gặp mặt hôm nay chính là những câu hỏi của các bạn sinh viên Nhật và các giáo viên.

 

  • CED làm sao xây dựng quỹ máy trợ thính để giúp cho trẻ nghèo? Làm sao tìm được máy trợ thính?
  • Làm sao để phụ huynh biết đến CED? Muốn vào CED học thì cần những thủ tục gì?

Chi phí như thế nào? Các trẻ khiếm thính được hỗ trợ như thế nào?

  • Số lượng trẻ đến học ở CED vào mùa hè và mùa tựu trường? Như vậy CED có đủ nhân sự không?
  • CED có tình nguyện viên không? Ở Việt Nam có nhiều người làm tình nguyện viên không? Có người trẻ làm tình nguyện viên không? Lý do người Việt chọn làm tình nguyện viên?
  • Cô Hạnh giám đốc đã đạt được bao nhiêu phần trăm với CED?

 

Thông qua những câu hỏi này cũng như những biểu hiện gần gũi thân thiện của sinh viên Nhật dành cho các học viên ở CED: muốn cùng học với các bé, lập nhóm cùng chơi và trò chuyện, trao đổi những từ tiếng Nhật và tiếng Việt đơn giản với nhau (xin chào, cám ơn, không có gì, tạm biệt), người Nhật thể hiện sự quan tâm đến những gì CED làm được: hỗ trợ cho các trẻ khiếm thính có thể đi học như nhau, công bằng với mọi trẻ giàu nghèo, tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính nghèo, các trẻ ở đây đều rất vui vẻ, dễ mến, niềm tin mà CED hướng tới… chứ không phải những điều mà mọi người vừa bước vào CED là nhìn thấy ngay như: trung tâm CED sao nhỏ xíu, sao ít giáo viên hay trẻ đến đây không có đồng phục…

 

Đây thật sự là một điều rất ý nghĩa với CED, hy vọng sẽ còn cơ hội giao lưu với các bạn  trong thời gian tới. Cám ơn các bạn sinh viên và giáo viên của trường Urawa Daiichi đã ghé thăm và cho CED một ngày trải nghiệm thật thú vị.

 

   

 

  

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip