ĐẦU BẾP ĐIẾC MỸ

 

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) có cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cộng đồng và một trong những dịch này là thông dịch ngôn ngữ ký hiệu. Thông dịch ngôn ngữ ký hiệu Việt Nam là thường gặp nhất.

 

Dịch lời bài hát sang ngôn ngữ ký hiệu, dịch một đoạn phim, thông dịch giữa người nghe bình thường và người điếc, thông dịch cho người điếc tham gia sự kiện/chương trình.

 

Cũng có trường hợp, CED được mời thông dịch ngôn ngữ ký hiệu Mỹ cho khách du lịch điếc người Mỹ hay dịch ký hiện Quốc tế cho khách người Anh, … Với loại dịch vụ này, cần phải có hai thông dịch: dịch từ ngôn ngữ ký hiệu Mỹ sang ngôn ngữ ký hiệu Việt, rồi từ ngôn ngữ ký hiệu Việt sang ngôn ngữ nói tiếng Việt (ASL-VSL-Vietnamese spoken language) và ngược lại.

 

 

Vừa qua, Trung tâm CED được mời cung cấp dịch vụ thông dịch ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (American Sign Language-ASL), giúp cho một đầu bếp người điếc Mỹ học nấu ăn. Đây là chương trình của Sam’s Tasty Travels Inc – một công ty du lịch có nhà hàng do đầu bếp người điếc Mỹ quản lý – thực hiện chương trình học nấu món ăn Việt Nam để quảng cáo trên Website và Facebook của công ty.

 

Được tham gia quảng bá món ăn Việt đến bạn bè khắp năm Châu là niềm vui của CED.

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip