DẠY TRẺ KHIẾM THÍNH HỌC TIẾNG ANH CÙNG CED

Bạn có biết?

Từ 5-10 tuổi là “thời điểm vàng” để trẻ học ngôn ngữ thứ hai. Theo các chuyên gia nghiên cứu, đây là lúc phát triển tư duy ngôn ngữ tốt nhất, thể hiện rõ nét qua việc trẻ có thể ghi nhớ và mô phỏng theo những âm thanh mà chúng nghe được.

Ở Việt Nam, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ thứ 2 và là ngôn ngữ được sử dụng dụng nhiều nhất trong việc giảng dạy tại các trường học. Tiếng Anh ngoài việc là ngôn ngữ quốc tế thì còn đóng vai trò thúc đẩy khả năng tư duy đột phá của trẻ. Tiếng Anh sử dụng bảng chữ cái Latinh giống với tiếng Việt, tạo nên mối liên kết giữa hai ngôn ngữ cho người học. Với mong muốn mang đến sự bình đẳng trong giáo dục cho người khiếm thính, CED quyết định đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy. Thế nhưng do hạn chế về khả năng nghe, trẻ khiếm thính gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận một ngôn ngữ mới.

Dạy ngoại ngữ cho trẻ khiếm thính là một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi sự kiên nhẫn từ giáo viên và gia đình. Thấu hiểu và cảm thông cho những khó khăn đó, CED đã đưa ra một giáo trình phù hợp với khả năng của mỗi trẻ thông qua việc kết hợp sử dụng hình ảnh và đọc khẩu hình môi. Bằng cách tập trung giảng dạy song song 2 kỹ năng Đọc - Viết, CED còn giúp các em luyện tập kỹ năng Nghe - Nói dựa vào phân loại thính lực của mỗi trẻ. Điều này giúp các em cảm thấy tự tin khi tiếp xúc một ngôn ngữ mới, đồng thời cũng tạo sự thoải mái cho các em qua những bài học phù hợp với khả năng. Nhờ đó, CED lan toả một thông điệp ý nghĩa rằng: Hãy cho các em niềm tin vào chính mình để biến ước mơ trở thành hiện thực.

Thông tin liên hệ & Hỗ trợ:

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED)

Địa chỉ: 96/14A Duy Tân, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Email: info@ced.org.vn

SĐT: 028 6683 7494 hoặc SĐT/Zalo: 093 708 2583 (gặp Ms.Mi)

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip