Halloween với Câu Lạc Bộ Khiếm thính Thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm tạo sân chơi hữu ích kết hợp tìm hiểu văn hóa các dân tộc trên Thế giới, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) và nhóm sinh viên thực tập đã tổ chức buổi sinh hoạt chào mừng Lễ hội Halloween vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật ngày 29/10/2012 tại 28, Lô I, Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, Tp.HCM.

Mở đầu buổi sinh hoạt, cô Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED đã trình bày ý nghĩa về Ngày Halloween: Đây là một lễ hội bắt đầu vào chiều ngày 31/10 cho tới 12 giờ đêm. Trong dịp này, trẻ em và thiếu niên mặc những bộ trang phục quái lạ có hoặc không cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô, đi đến từng nhà, gõ cửa để xin bánh kẹo. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa KỳCanadaVương quốc Liên hiệp Anh và Bắc IrelandIrelandPuerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tạiÚcNew Zealand và có cả ở Việt Nam. (Theo http://vi.wikipedia.org/wiki/Halloween)


Mọi người ở Câu Lạc Bộ có dịp hiểu rõ hơn về ngày lễ hội này qua những hình ảnh minh họa sống động được chuẩn bị trước. Để tăng thêm hưng phấn, nhóm sinh viên đã khởi động mọi người bằng một bài tập thể dục đơn giản với các động tác: xoay cổ tay, xoay vai, chạy tại chỗ, ... Mục đích của việc khởi động là khuyến khích mọi người nên thường xuyên tập thể dục tại nhà để tăng sức khỏe và tạo cảm giác hăng hái làm việc cho cả ngày. Màn khởi động tập thể này đã được mọi người nhiệt tình tham gia.

Sau phần khởi động là phần thi mang tên “Thiết kế trang phục Halloween”. Mục đích của trò chơi này là tạo tinh thần tập thể và khuyến khích khả năng sáng tạo của người khiếm thính. Tất cả mọi người ai cũng rất hào hứng kể cả các cô chú ít hoạt động nhất trong lớp như chú Vinh, chú An. Tiêu chí của phần thi này là sáng tạo, độc đáo, đoàn kết và vệ sinh sạch sẽ. Phần thi này nhóm sinh viên chia các bạn ở Câu lạc bộ thành 2 đội, mỗi đội nhận được những vật liệu từ sinh viên như: Giấy vệ sinh, ống hút, ni lông, báo, bong bóng... Hai nhóm đã hăng hái so tài với nhau bằng những bộ trang phục cực độc, lạ và đầy ấn tượng trong khoảng thời gian 30 phút. Các nhóm đã có những khoảnh khắc làm việc thực sự hiệu quả. Sau đó từng đội lên trình diễn thời trang và trình bày về tên và ý nghĩa của trang phục. Với số phiếu bầu chọn 10/ 4 thì đội 2 đã giành chiến thắng về cho đội mình.

 

Mọi người đều vui vẻ, những tràng cười thật sảng khoái, những ánh mắt thân thương như gắn kết chặc mọi người lại với nhau hơn. Có lẽ phần lắng đọng nhất là khi nhóm sinh viên thực tập kể chuyện “Rùa và thỏ” qua trình diễn kịch câm. Mọi người ai cũng chăm chú lắng nghe và bật cười khi thấy rùa thắng cuộc. Câu chuyện “Rùa và thỏ” đã được sinh viên thực tập diễn tả rất sinh động, vừa vui lại cảm động với thông điệp: Trong cuộc sống luôn có những khó khăn, thất bại nhưng nếu chúng ta luôn luôn cố gắng, chăm chỉ và thật kiên trì thì khó khăn gì thì chúng ta cũng có thể vượt qua.

Buổi sinh hoạt kết thúc hẹn gặp vào tháng sau.

Nhóm sinh viên thực tập

 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip