Hội trại Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết Tật lần thứ 11

Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch, công ty Dịch vụ- Văn hóa Du lịch Suối Tiên, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ mồ côi cùng Thành đoàn Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội trại cho Người Khuyết tật nhân dịp Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 03/12, 86 thành viên và tình nguyện viên CLB Khiếm thính Tp.HCM tham gia ngày hội này vào lúc 7g sáng, ngày 04/12/2010.

 
Mục đích của ngày Hội là giúp người Khuyết tật hòa nhập với cộng đồng thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi, giải trí …Trước khi tham quan Suối Tiên, mọi người được ăn sáng, sau đó tham dự buổi lễ kỷ niệm. Đoàn được hướng dẫn viên dẫn đi tham quan một số khu vui chơi giải trí nỗi tiếng như: Thủy cung, Long Hoa Thiên Bảo, Kỳ lân cung, Bí mật kho báu cổ, Cối xoay của thần gió, Vương quốc cá sấu, Đại cung lạc cảnh thiên ngư và Tàu lượn siêu tốc.
 
 
Niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt người khiếm thính. Những cánh tay thoăn thoắt chỉ vào những khung cảnh, những hình ảnh lạ mắt với ánh mắt sung sướng thay cho âm thanh của lời nói. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên và thông dịch viên nên các thành viên được biết nhiều thông tin về các điểm tham quan đó.

Có lẽ, ấm cúng nhất là mọi người được thưởng thức buổi tiệc lớn buffet với 9 món ăn bổ dưỡng. Mọi người cùng ăn và trò chuyện rôm rả khiến cho ngày hội thêm thú vị.

Buổi tham quan kết thúc lúc 14 giờ cùng ngày. Mọi người đều thấm mệt nhưng rất vui vì quanh năm lo toan với cái ăn, cái mặc, hiếm khi nào được vui chơi, giải trí, được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Có thể nói, đối với CLB, đây thực sự là một ngày nhiều ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, một không gian mở, ấm cúng và vui vẻ. Ban chấp hành CLB gửi lời cám ơn chân thành đến Trung tâm văn hóa Suối Tiên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên CLB, cũng như sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên và sự giúp đỡ của các bạn tình nguyện viên ./.

Tin CLB
 
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip