Lễ phép và nhường nhịn

Câu Lạc Bộ (CLB) Khiếm thính Tp.HCM - 28, Lô I, Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, Tp.HCM - đã diễn ra buổi tập huấn với chủ đề “Lễ phép và Nhường nhịn” cho 40 thành viên vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật ngày 25-03-2012 với sự điều phối của cô Dương Phương Hạnh - Chủ tịch CLB, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục người Khiếm thính (CED).
 
Buổi tập huấn đã diễn ra rất sôi động và vui vẻ. Để các thành viên hiểu và phân biệt được như thế nào là Lễ phép và Nhường nhịn, cô Hạnh đã đưa ra những câu hỏi và các ví dụ cụ thể để giải thích hai kỹ năng sống trên. Lễ phép thì phải lễ phép với ai? Tại sao phải lễ phép?; đối với người lớn tuổi lễ phép biểu hiện ở thái độ như thế nào và hành động ra sao?… Nhường nhịn là gì? Vì sao phải nhường nhịn? Ai phải nhường nhịn ai?….

Xen kẽ mỗi bài học là kịch câm minh họa do thành viên CLB thể hiện, mặc dù phần sắm vai thể hiện tình huống không được trôi chảy lắm, do chưa có thời gian chuẩn bị, nhưng điều đó thể hiện sự năng động và nhiệt huyết của mỗi thành viên. Chính sự năng động đó đã góp phần làm sôi nổi cho buổi tập huấn và đem lại tiếng cười cho mọi người, vừa tiếp thu kiến thức và được giải trí bằng tinh thần mang lại cảm giác thoải mái sau một tuần làm việc vất vả.


Kết thúc buổi tập huấn, các bạn còn được học thêm về bài học rút ra từ trò chơi do thành viên CLB Ngôn Ngữ Kí Hiệu tổ chức. Trò chơi đơn giản nhưng có ý nghĩa sâu sắc. Chỉ với một sợi dây thôi nhưng làm thế nào khi bạn vòng sợi dây đó qua cánh tay nhưng nó không buộc tay của bạn lại mà buông ra như vị trí ban đầu; hay tờ giấy trắng đặt dưới một chai nước, làm thế nào rút tờ giấy ra mà chai nước không ngã….; để rồi rút ra bài học từ trò chơi: “Đừng bao giờ bỏ cuộc khi bạn gặp khó khăn, hãy tìm cách vượt qua khó khăn đó”.

Sau đó là phần giao lưu với Khiếm thính nước ngoài và buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11 giờ. Buổi sinh hoạt này, các thành viên được tiếp thu thêm kiến thức, hi vọng các bạn Khiếm thính sẽ áp dụng vào cuộc sống của mình để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Tin CLB
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip