Ngày hội Người Khiếm thính

Ngày hội Người Khiếm thính

Chủ nhật vừa qua, ngày 22/4/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) phối hợp cùng Công ty SYNOVA tổ chức chương trình “Ngày hội Người Khiếm thính”.

Chương trình thu hút hơn 60 lượt người tham dự gồm: thành viên Câu lạc bộ Khiếm thính Tp.Hồ Chí Minh và học viên của Trung tâm CED; người thân, phụ huynh người/trẻ khiếm thính; các thành viên đại diện đến từ công ty SYNOVA; học viên lớp học ngôn ngữ ký hiệu (NNKH) khóa 58 của CED; và những người nghe bình thường quan tâm đến lĩnh vực khiếm thính.

 

 

Chương trình “Ngày hội Người Khiếm thính” gồm các phần chính:

Phần chia sẻ về hoạt động của các đơn vị tham gia. Đại diện Công ty SYNOVA, Ông Nguyễn Trần Đăng Khôi – Giám đốc sản xuất, giới thiệu về công ty và hoạt động liên quan tới trách nhiệm xã hội cũng như định hướng hỗ trợ cộng đồng của công ty. Đại diện Câu Lạc Bộ Khiếm thính TP.HCM (CLB) chia sẻ về mục tiêu hoạt động của CLB. Và cuối cùng Bà Dương Phương Hạnh-Giám đốc Trung tâm CED chia sẻ về người khiếm thính và các dịch vụ hỗ trợ tại CED.

 

 

Góp phần vào chương trình là các trò chơi và tiết mục văn nghệ hát bằng NNKH bài “Tôi yêu Việt Nam” của CLB và “Cả nhà thương nhau” của các học viên lớp  NNKH khóa 58. Đặc biệt, tất cả mọi người tham gia có được cơ hội trải nghiệm thú vị về NNKH qua chia sẻ của Bà Dương Phương Hạnh. Vài thành viên đã xung phong lên thực hiện các ký hiệu vừa mới biết trong tiếng “vỗ tay” (bằng NNKH) tán thưởng của mọi người.

 

 

Cuối chương trình là phần trao học bổng khuyến học cho 15 học sinh/học viên đang theo học tại CED, trị giá 500.000 đồng/học bổng. Công ty SYNOVA cũng có 40 phần quà cho tất cả người và trẻ khiếm thính tham gia chương trình cùng với kinh phí hỗ trợ cho hoạt động của CED. Đặc biệt, trong dịp này, Công ty Synova đã tặng 1 máy trợ thính trị giá 8,5 triệu đồng/máy cho Trung tâm CED để trao tặng cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo nào cần được hỗ trợ.

 

 

Các học viên lớp NNKH khóa 58 chắc là những thành viên vui nhất vì được trực tiếp gặp các bạn khiếm thính, cùng trò chuyện và chơi trò chơi, được trổ tài hát ký hiệu cho mọi người thưởng thức, và được nhận chứng nhận kết thúc khóa học do Bà Dương Phương Hạnh, Giám đốc CED và cũng là giáo viên dạy lớp, cùng Ông  Nguyễn Trần Đăng Khôi – Giám đốc sản xuất, công ty SYNOVA trao tặng.

 

 

Kết thúc chương trình, mọi người chụp ảnh lưu niệm, chia tay nhau và hẹn ngày sẽ gặp lại.

 

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) chân thành cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ từ công ty SYNOVA trong suốt thời gian diễn ra chương trình và trong tương lai./.

Tin CED

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip