THẾ VẬN HỘI THỂ THAO NGƯỜI KHUYẾT TẬT THẾ GIỚI 2020

 

Tiếp nối Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 đó là Thế vận hội thể thao Người Khuyết tật thế giới - Paralympic Tokyo 2020 đã được khai mạc vào ngày 24/08/2021, diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 5/9/2021 tại Nhật Bản.

 

Paralympic Tokyo 2020 lấy chủ đề là “We have wings”- (tạm dịch ‘Chúng ta có những đôi cánh’) với thông điệp ai cũng có thể có “đôi cánh” để có thể vượt qua những sóng gió cuộc đời. Với sự tham gia của 4.517 vận động viên khuyết tật đến từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là đại hội thể thao người khuyết tật có số lượng vận động viên khuyết tật (VĐV) tham gia đông nhất từ trước tới nay.

 

Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam hiện đang có mặt tại Paralympic Tokyo 2020, do ông Nguyễn Hồng Minh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn và có 07 vận động viên tham gia tranh tài, gồm:

 

Môn cử tạ:

 

1./ Châu Hoàng Tuyết Loan

2./ Lê Văn Công

 

Môn bơi lội:

 

1./ Võ Thanh Tùng

2./ Trịnh Thị Bích Như

3./ Đỗ Thanh Hải

 

Môn điền kinh:

 

1./ Cao Ngọc Hùng

2./ Nguyễn Thị Hải.

 

Các anh chị vận động viên khuyết tật Việt Nam sẽ thi đấu từ ngày 25/8 đến 02/9/2021. Các bạn có thể theo dõi các buổi thi đấu của các vận động viên khuyết tật tại kênh báo điện tử, đài truyền hình về thể thao. Các bạn cũng nhớ thường xuyên tập thể dục tại nhà để luôn khỏe mạnh và chiến thắng dịch Covid nhé!

 

Nguồn tổng hợp: Trang điện tử Đảng Bộ TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ, Cộng đồng Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (https://www.facebook.com/VietnameseParaSportsCommunity/) (https://m.facebook.com/pg/NPCVietnam/photos/?ref=page_internal&mt_nav=0 )

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip