Tin hoạt động CED tháng 4 năm 2018

Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Ngày 07/4/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức khóa học “Đọc tín hiệu môi” (ĐTHM). Khóa học gồm có 8 học viên là giáo viên Trường Chuyên Biệt An Giang; Trường Khuyết tật Thanh Tâm, Cần Giờ; giáo viên Giáo dục đặc biệt; nhân viên Công tác xã hội; sinh viên Khoa Tâm lý; nhân viên văn phòng. Tham gia thực hành với khóa học còn có 8 học sinh khiếm thính của CED và Trường khuyết Tật Thanh Tâm. Lớp học ĐTHM được tổ chức tại văn phòng Trung tâm CED.

Lớp đọc tín hiệu môi ngày 04/4/2018

 

Ngày 11/4/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đón tiếp và hướng dẫn nhóm học sinh lớp 11, trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện phóng sự về trẻ khuyết tật. Bên cạnh đó, nhóm còn tổ chức trò chơi và mang đến những phần thưởng hấp dẫn cho học sinh tham gia trò chơi.

Cô Dương Phương Hạnh hướng dẫn 2 bạn đại diện nhóm học sinh PTTH Nguyễn Thị Minh Khai

 

Ngày 16/4/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) hỗ trợ cộng tác viên dự án của tổ chức MSD thực hiện phỏng vấn học viên của trung tâm về về thực trạng phân biết đối xử đối với trẻ khuyết tật.

Ngày 18/4/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia gặp gỡ trao đổi với cô Marianne Schulze, chuyên gia của UNICEF nhằm đóng góp tiếng nói từ thực tiễn hoạt động về những khoảng trống, bất cập trong chính sách và luật pháp, đặc biệt liên quan đến việc triển khai Luật Người khuyết tật năm 2009. Nghiên cứu vận động chính sách này được phối hợp thực hiện bởi UNICEF Việt Nam và Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật nhằm đánh giá thực trạng và đưa ra các khuyến nghị cho việc điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện luật trong thời gian tới.

Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED cùng các thành viên trong buổi họp tại UNICEF

 

Ngày 19/4/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời tham gia phỏng vấn cho nghiên cứu về môi trường thuận lợi cho các tổ chức xã hội tham gia thực hiện 17 Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Ngày 22/4/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) phối hợp cùng Công ty SYNOVA tổ chức chương trình “Ngày hội Người Khiếm thính”. Chương trình thu hút hơn 60 lượt người tham dự gồm: thành viên Câu lạc bộ Khiếm thính Tp.Hồ Chí Minh và học viên của Trung tâm CED; người thân, phụ huynh người/trẻ khiếm thính; các thành viên đại diện đến từ công ty SYNOVA; học viên lớp học ngôn ngữ ký hiệu (NNKH) khóa 58 của CED; và những người nghe bình thường quan tâm đến lĩnh vực khiếm thính. Trong ngày hội này, SYNOVA tặng 15 suất học bổng cho học sinh CED trị giá 500 ngàn đồng/suất, 40 phần quà, 1 máy trợ thính dùng tặng trẻ khiếm thính gia đình nghèo trị giá 8,5 triệu đồng/máy, ủng hộ ngân sách hoạt động của CED 3 triệu đồng. Được biết, công ty SYNOVA là công ty chuyên về phần mềm và công nghệ.

Chương trình "Ngày hội Người Khiếm thính" ngày 22/4/2018

 

Quỹ máy trợ thính của CED:

Ngày 02/4/2018, CED tặng 1 máy cho em Nguyễn Văn Tý (2008) ở tỉnh Đồng Nai, ngày 19/4/2018 tặng 1 máy cho em Phạm Thanh Nhật Huy (2011) ở tỉnh Bình Dương và ngày 28/4/2018 tặng 27 máy trợ thính cho 15 em học sinh khiếm thính đang học hòa nhập trên đài bàn tỉnh Đồng Tháp.

Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED tặng 27 máy trợ thính cho 15 học sinh nghèo tại Đồng Tháp

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 53 ca tham vấn/tư vấn liên quan tới các lĩnh vực khiếm thính (giáo dục, việc làm, máy trợ thính, học kỹ năng, ngôn ngữ ký hiệu, đọc tín hiệu môi…)./.

Tin CED

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip