TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 03 NĂM 2019

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 1/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) hân hạnh đón tiếp các nhân viên Đài truyền hình VTV3 tới quay phim làm chương trình cho Chuyên mục "Đẹp Việt". Nội dung nói về các hoạt động của Trung tâm CED và lớp Ngôn ngữ ký hiệu do bà Dương Phương Hạnh- Giám đốc CED giảng dạy.

 

 

Ngày 3/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã khai giảng lớp Ngôn ngữ ký hiệu cơ bản khóa 62. Khóa học thu hút nhiều người ở các độ tuổi, ngành nghề khác nhau và còn có các học viên là người khiếm thính tham gia.

 

Ngày 6&7/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã thực hiện Chương trình Chăm sóc sức nghe: Soi tai, đo nhĩ lượng và tầm soát thính lực cho 90 học sinh khiếm thị Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu trong hai buổi sáng ngày 6 và 7/3/2019 tại Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu. Chương trình được thực hiện trong khuôn khổ thực hiện truyền thông cho Ngày Thính lực Thế giới (World Hearing Day, 3/3/2019).

 

 

Ngày 7/3/2019, Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo của CED đươc Tập đoàn Daewon tặng Đèn soi tai dùng cho Chương trình Chăm sóc sức nghe - Tầm soát Thính lực năm 2019.

 

Ngày 8/3/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED được Lãnh đạo công ty Inspectorio mời chia sẻ về chủ đề "Nâng cao năng lực cho phụ nữ" nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8-3, nhằm truyền cảm hứng và tinh thần làm việc cho nhân viên công ty.

 

Ngày 10/3/2019, Bà Dương Phương Hạnh Giám đốc CED đã được tổ chức Trinh Foundation mời giảng dạy về Key Word Sign cho Chương trình đào tạo Cử nhân và Thạc sỹ Âm Ngữ Trị Liệu tại Đà Nẵng và Tp. HCM trong thời gian sắp tới.

 

Ngày 12/3/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED đã được WWO Đức mời giảng dạy cho các giáo viên và phụ huynh ở Bến Tre về Giáo dục trẻ khiếm thính mất thính lực sâu. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức sau tháng 4/2019.

 

Ngày 13/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã hoàn tất việc gửi báo cáo về các hoạt động truyền thông cho ngày Thính lực Thế giới  (World Hearing Day, 3/3/2019) cho WHO.

 

Ngày 14/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tiếp đón đoàn Thanh tra của Chính phủ Nhật Bản tới kiểm tra tình hình sử dụng máy đo thính lực. Máy do Chính phủ Nhật Bản thông qua Tổng Lãnh Sự Quán Nhật tài trợ kinh phí mua với mục đích dùng cho Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

 

 

 

Ngày 22/3/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp 2 học sinh đại diện Trường Quốc tế Tp.HCM đến thăm và ngỏ lời tổ chức chương trình Vẽ tranh chủ đề về “Hoa Sen và làng quê Việt Nam” cho các học sinh của CED với mục đích bán đấu giá tranh gây quỹ hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo đang theo học tại CED.

 

Ngày 27/3/2109,  Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã nhận được lời mời từ Hội Chữ Thập Đỏ Phường 14, Quận Phú Nhuận cùng phối hợp tổ chức chương trình đo thính lực cho người cao tuổi. Chương trình dự kiến tổ chức vào đầu tháng 5/2019.

 

Ngày 30/3/2019, Bà Dương Phương Hạnh- Giám đốc CED đã được tổ chức Seed Planter mời chia sẻ tại Phiên thảo luận “Giáo dục và Việc làm cho người Khuyết tật” trong sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 03 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 10 máy mới cho 8 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long Xuyên, Bình Thuận, Đà Nẵng, Nam Định và Yên Bái.

  1. Trịnh Lữ Phương Oanh: 2 máy (Tp.HCM)
  2. Đặng Hoàng Long Quân: 1 máy (Tp.HCM)
  3. Vũ Lộc Thiên Phúc: 1 máy (Bình Dương)
  4. Lê Đức Dũng: 1 máy (Bình Dương)
  5. Nguyễn Bảo Thy: 1 máy (Long Xuyên)
  6. Lê Ngọc Cẩm Ly: 2 máy (Bình Thuận)
  7. Nguyễn Thị Hương: 1 máy (Nam Định)
  8. Lê Trâm Anh: 1 máy (Yên Bái)

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Hear And Say và German Lions Foundation.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 84 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu.

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip