TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 10 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Kể từ tháng 10, Các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cùng với các thầy, cô bắt đầu giờ ra chơi với 10 phút tập thể dục giữa giờ. Những động tác tập thể dục đơn giản kết hợp cùng điệu nhạc sôi động giúp các em có thể vận động toàn thân cho cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thêm tỉnh táo và sẵn sàng vào giờ học tiếp theo.

 

Ngày 2/10/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Trò chơi dân gian Việt Nam” hướng đến tạo không gian vui chơi và sinh hoạt tập thể dành cho các em học sinh CED.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoat-dong-ngoai-khoa-2-10-2020.html

 

Ngày 5/10/2020, Ông Nguyễn Quang Lâm - Trợ lý Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Đại diện Trường International School Ho Chi Minh City - ISHCMC nhằm trao đổi về hoạt động ngoại khóa giữa Trung tâm CED và Trường International School Ho Chi Minh City – ISHCMC.

 

Ngày 5/10/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) nhận quà trung thu từ:

- Gia đình em Nguyễn Nguyệt Linh: 40 bánh trung thu cho trẻ và 30 chai nước tăng lực Rồng Đỏ hương dâu.

- Gia đình em Vũ Thụy Kim Ngân: 35 lồng đèn cho học sinh CED.

- Gia đình anh Dương Chí Viễn, chị Dương Mai Anh: hai hộp bánh trung thu trẻ và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho CED.

- Bà Phạm Thanh Thảo: 20 thùng sữa đậu nành Fami canxi vinasoy cho học sinh CED.

 

Ngày 15/10/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) được Hội bảo vệ Quyền trẻ em Thành phố Hồ Chí Minh mời tham dự Hội thảo “Tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội nhằm thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoi-thao-%E2%80%9Ctang-cuong-vai-tro-cua-to-chuc-xa-hoi-nham-thuc-day-thuc-hien-quyen-tre-em%E2%80%9D.html

 

 

Ngày 15/10/2020, các em học sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) được cô hướng dẫn trang trí thiệp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Các em còn được cô hướng dẫn vẽ và viết lời chúc gửi đến bà, mẹ, cô giáo với lòng biết ơn sự quan tâm, chăm sóc mà những người Phụ nữ quan trọng ấy đã dành cho mình.

 

Ngày 16/10/2020, Tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), nhóm 15 học sinh đã tham dự buổi truyền thông pháp luật và nói chuyện với Luật Sư Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người nghèo Việt Nam tại TP.HCM về Dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho Người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn)”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/du-an-%E2%80%9Cthuc-day-viec-ho-tro-phap-ly-ban-dau-va-thuc-thi-chinh-sach-tham-kham-chua-benh-cho-nguoi-khiem-thinh-diec-nghe-kem-mat-thinh-luc-muon%E2%80%9D-truyen-thong-phap-luat-cho-hoc-sinh-ced.html

 

 

 

Ngày 17/10/2020, tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED), 15 phụ huynh và các giáo viên, những người hỗ trợ trẻ khiếm thính, đã tham dự buổi buổi truyền thông pháp luật và nói chuyện với Luật Sư Nguyễn Thị Xuân Hương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người nghèo Việt Nam tại TP.HCM HCM về Dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho Người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn)”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/du-an-%E2%80%9Cthuc-day-viec-ho-tro-phap-ly-ban-dau-va-thuc-thi-chinh-sach-tham-kham-chua-benh-cho-nguoi-khiem-thinh-diec-nghe-kem-mat-thinh-luc-muon%E2%80%9D-truyen-thong-phap-luat-cho-phu-huynh-ced.html

 

Ngày 23/10/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện dạy và học theo mô hình Stem áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế đời sống. Với tiết Ngoại khóa “Đèn tín hiệu giao thông” đã được các bạn nhỏ hưởng ứng sôi nổi, tham gia an toàn giao thông dù chỉ trên mô hình áp dụng kiến thức hình khối toán học.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/bai-ngoai-khoa--den-tin-hieu-giao-thong.html

 

Ngày 30/10/2020, Các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có thời gian vui vẻ bên nhau khi cùng tham gia hoạt động hóa trang nhân dịp lễ Halloween.

Với phương châm “chơi bằng tất cả những gì mình có và vui hết sức có thể” đã tạo nên không khí rộn ràng với những bóng ma đầy tinh nghịch và đáng yêu.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/nhung-dieu-kinh-di-nhung-lai-het-suc-dang-yeu.html

 

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 10 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED tặng 8 máy cho 4 trẻ khiếm thính (1 nam, 3 nữ) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn:

 

1. Ngô Hoàng Ánh Nguyệt: 2 máy (Bắc Giang)

2. Huỳnh Bảo Ngọc: 2 máy (Đồng Nai)

3. Võ Thịnh Phát: 2 máy (TP. Hồ Chí Minh)

4. Hân: 2 máy (Gia Lai)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng 10, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 48 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,…

 

Tin CED.

  

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip