TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 11 NĂM 2018

 

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 1/11/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giam đốc CED đã có buổi làm việc với Đại diện Tổ chức Nhóm Bạn Trẻ Đường Phố (FFSC) tìm hiểu về chương trình và cơ hội hợp tác.

 

Ngày 7/11/2018 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED được mời chia sẻ về Quản trị cơ sở an sinh xã hội: Thách thức và Giải pháp cho 47 sinh viên năm 3 ngành Công tác Xã hội, Khoa XHH-CTXH-ĐNAH, Trường Đại học Mở TP.HCM. Mô hình cung cấp dịch vụ hỗ trợ cộng đồng của CED là khép kín: (1) Hỗ trợ từ trẻ khiếm thính cho đến người khiếm thính trưởng thành; (2) Tặng máy trợ thính, cung cấp các chương trình giáo dục đặc thù, cho đến các dịch vụ hỗ trợ hòa nhập; (3) Tham gia vận động chính sách cho đến thực thi chính sách; (4) Hỗ trợ từ người khiếm thính đến người nghe bình thường.

 

 

Ngày 8/11/2018 nhóm ba em sinh viên tham gia nghiên cứu “Giải pháp hỗ trợ người khiếm thính lái xe gắn máy an toàn” thuộc Khoa Cơ Khí, trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM đã đến thăm Trung tâm CED và trao đổi với Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED để tìm hiểu về những khó khăn của người khiếm thính trong việc sử dụng các phương tiện đi lại và các phương tiện công cộng, lên ý tưởng, thiết kế bảng hỏi khảo sát và các sản phẩm nghiên cứu nhằm hỗ trợ người khiếm thính lái xe gắn máy an toàn.

 

Ngày 11/11/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã khai giảng khóa học Ngôn Ngữ Ký Hiệu Cơ Bản Khóa 61 cho 10 học viên tham gia, phần lớn là các bạn sinh viên trường Sư Phạm, khoa Giáo Dục Đặc Biệt và người đi làm.

 

Ngày 13/11/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED được mời tham dự chương trình hội thảo “Tổ chức phi chính phủ trong Kỷ nguyên 4.0” do Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) với sự hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của Microsoft Việt Nam thực hiện dự án “Chuyển đổi số cho các tổ chức phi chính phủ” tại Việt Nam. Với sự hỗ trợ của dự án, các NGO có thể ứng dụng công nghệ để: • Mở rộng sự tiếp cận với các nhà tài trợ và tình nguyện viên • Giúp cán bộ làm việc hiệu quả và sáng tạo • Tối ưu hóa việc quản lý tổ chức và tăng cường khả năng hoàn thành sứ mệnh của mình • Đưa sáng tạo từ cộng đồng đến văn phòng.

 

Ngày 14/11/2018, toàn thể giaó viên và học sinh của CED cũng tham gia chương trình ngoại khóa “Quyển sách em yêu” tại Thư viên Khoa học Tổng hợp Tp.HCM. Chương trình nhằm giúp học sinh CED yêu thích việc đọc sách cũng như có cơ hội trải nghiệm các hoạt động bên ngoài lớp học. Chương trình được thiết kế hàng tháng và có bài thu hoạch sau mỗi chuyển đi.

 

Ngày 16/11/2018, Bà Dương Phương Hạnh- Giám đốc CED được mời tham gia hội thảo "Tăng cường kết nối dịch vụ bảo vệ trẻ em trong và ngoài trường học" do Trung tâm Công tác Xã hội Trẻ em Tp.HCM, Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyên nghiệp Tp.HCM và Nhóm Hoạt động vì Quyền Trẻ em Tp.HCM tổ chức dưới sự phối hợp hỗ trợ của Tổ chức Save the Children.

 

 

 

Ngày 18/11/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED được mời chia sẻ kinh nghiệm cho chương trình tọa đàm "Nhận thức về ngành Giáo dục Đặc biệt trong thời đại 4.0" do Đoàn Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm Tp.HCM tổ chức.

 

Ngày 20/11/2018, ngày Hiến Chương Nhà Giáo Việt Nam, rất nhiều các phụ huynh và học viên cũ mới đã đến thăm các giáo viên của CED để chúc mừng và tri ân ngày Nhà Giáo Việt Nam. Trung tâm CED đã tiếp đón, chia sẻ, trò chuyện và cùng tổ chức vui chơi với các em.

 

Ngày 21/11/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã nhận dạy Ngôn Ngữ Ký Hiệu theo yêu cầu cá nhân cho học viên Nguyễn Thị Diễm Mi. Giáo viên trực tiếp hướng dẫn là Bà Dương Phương Hạnh.

 

 

Ngày 23/11/20108, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tham dự và chia sẻ cùng nhân viên Tập Đoàn Daewon, máy trợ thính Microtech, về các chương trình giáo dục và hoạt động hỗ trợ người/trẻ khiếm thính của CED.

 

Ngày 29/11/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trao tặng 8 máy trợ thính cho 8 trẻ khiếm thính gia đình nghèo theo học tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Đak Nông.

 

Ngày 30/11/2018, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED tiếp đón Bà Janette Kelly – Đại diện tổ chức St Andrew’s Society Saigon tới thăm viếng và trao tặng quà cho CED.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 11 năm 2018, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 10 máy mới cho 9 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Đăk Nông và Hà Tĩnh

  1. Lương Minh Hạnh (Đăk Nông): 1 máy
  2. Nguyễn Minh Ngọc (Đăk Nông): 1 máy
  3. Nguyễn Hoàng An (Đăk Nông): 1 máy
  4. Ninh Đức Thanh (Đăk Nông): 1 máy
  5. Đào Hải Hà (Đăk Nông): 1 máy
  6. Lê Gia Huy (Đăk Nông): 1 máy
  7. Bùi Thị Thúy Vy (Đăk Nông): 1 máy
  8. Nguyễn Thúy Phượng (Đăk Nông): 1 máy.
  9. Nguyễn Bảo Ngọc (Hà Tĩnh): 2 máy

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Ông Thịnh Nguyễn Jonathan; Nhóm cựu SV khoa Hóa_HC88/2 Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM: Bà Nguyễn Lan Uyển Dung; Ông Đỗ Hữu Hoàng; Ông Hứa Văn Thế Phúc; Bà Trần Châu Hoàng Vân; Ông Nguyễn Minh Trí và Bà Hồ Ngọc Hương; Bà Trương Thị Hồng Tốt; Bà Nguyễn Thị Diễm Trang; Ông Trần Hoàng Minh; Ông Hoàng Hữu Thành; Một thành viên của lớp; Bà Minh Nguyệt Hạnh; Bà Nguyễn Thị Ngọc Diệp; Bà Nguyễn Thị Bạch Phượng; Bà Võ Thị Điều.

 

Báo cáo “Tư vấn / tham vấn đồng cảnh”:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 54 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip