TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 11 NĂM 2019

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED)

 

Ngày 2/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hân hạnh được Công ty aT Korea Argo-Fisheries & Food, trực thuộc Bộ Nông Nghiệp Hàn Quốc chọn là tổ chức xã hội nhận tài trợ thực phẩm nhập khẩu Hàn Quốc trong Chương trình Hội chợ Ẩm thực Hàn Quốc tổ chức vào ngày 2-3/11/2019.

 

 

Ngày 2/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được chọn là 1 trong 6 NPO tham dự buổi gặp mặt với bà Bonnie Glick, Phó Giám đốc Toàn cầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Đây là vinh dự lớn lao cho Sứ mệnh của CED.

 

Ngày 2 – 3/11/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED tiếp tục giảng dạy về Phương Pháp Giáo dục Trẻ khiếm thính cho học viên Chương trình Văn bằng 2, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư Phạm TP.HCM.

 

Ngày 10/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) kết thức lớp NNKH với 28 học viên nhận chứng nhận.

 

Ngày 12/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cung cấp thông tin khảo sát cho nghiên cứu Doanh nghiệp Xã hội của Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Trường Đại học Hà Nội.

 

Ngày 13/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được phỏng vấn và quay video về thách thức trong quá trình hình thành và phát triển CED bởi Ông Richard Brubaker – Giám đốc Dự án Entrepreneurs For Good (EFG). Thông qua loạt phỏng vấn này, EFG nói chuyện với các doanh nhân ở châu Á về nhiệm vụ mang lại giải pháp cho các thách thức môi trường, xã hội và kinh tế đang phải đối mặt trong khu vực để tìm hiểu thêm về tầm nhìn, những cơ hội mà họ nhìn thấy và những thách thức mà họ đã có vượt qua.

 

Ngày 13/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng tiếp đón Giáo sư Tiến sĩ Richard Hazenberg, Trường Đại học Nothampton, Giám đốc Trung tâm Sáng tạo, tới viếng thăm và phỏng vấn mô hình doanh nghiệp xã hội của CED cho dự án nghiên cứu về sáng tạo xã hội của Giáo sư.

 

Ngày 16/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức thành công khóa học "Đọc tín hiệu môi" cho 10 học viên bao gồm các ngành nghề: giáo viên trường chuyên biệt và hòa nhập, nhân viên công tác xã hội, nhân viên văn phòng, nhân viên du lịch, kỹ sư công trình, sinh viên công nghệ thông tin, ... Đặc biệt, lớp còn có nhóm các bạn khiếm thính tham gia thực hành cùng. Chương trình tập trung vào việc hướng dẫn cách thiết kế các bài dạy sao cho trẻ và người khiếm thính mất thính lực sâu có thể NGHE bằng nhìn và phán đoán. Chương trình cũng dành cho học sinh khiếm thính học hòa nhập có đeo máy phù hợp hoặc cấy ốc tai nhưng gặp bất lợi về NGHE trong môi trường ồn.

 

Ngày 17/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) vừa khai giảng lớp ngôn ngữ ký hiệu Khóa 66 với 20 học viên. Học viên là nhân viên văn phòng, kinh doanh, tài chính, ngân hàng, trợ lý giám đốc, kiến trúc, chuyên viên tóc & trang điểm, giáo viên, điều dưỡng, nhân viên công tác xã hội ở bệnh viện, nhân viên làng trẻ SOS.

 

Ngày 18-20/11/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời giảng dạy "Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở Bệnh viện Gia An 115 vào ba ngày 18,19 và 20/11/2019.

Chương trình dạy với nội dung về:
- Ngôn ngữ ký hiệu cơ bản và ngành Y,
- Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính đọc tín hiệu môi,
- Kỹ năng hỗ trợ người mất thính lực đột ngột,
- Giải pháp cho một số tình huống giao tiếp và hỗ trợ bệnh nhân khiếm thính,
- Xây dựng quy trình và chi tiết kỹ thuật cho việc hỗ trợ tại các phòng khoa ở Bệnh viện.

 

Ngày 20/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức cho học sinh làm thiệp mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam.

 

Ngày 21/11/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời giảng dạy Phương pháp dạy Tiếng Việt cho sinh viên năm tư, Khoa Giáo dục Đặc biệt, Đại học Sư Phạm TP.HCM.

 

Ngày 30/11/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia Ngày Hội Thiện Tâm Nhân Ái tại Khu Du Lịch Suối Tiên. Chương trình do Sở Lao động Thương Binh và Xã hội kết hợp Công ty Du lịch Suối Tiên tổ chức nhằm truyền thông cho Ngày Quốc tế Người Khuyết Tật 3/12/2019.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 11 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 6 máy cho 6 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Bến Tre và Đồng Tháp.

 

1. Nguyệt Nhật Đầy                 : 1 máy trợ thính (Bến Tre)

2. Nguyễn Hồng Thịnh             : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

3. Phạm Thị Ngọc Thư             : 1máy trợ thính (Đồng Tháp)

4. Nguyễn Anh Kỳ                    : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

5. Lê Tiến Quốc Kiệt                 : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

6. Phạm Huỳnh Bảo Ngọc        : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng 11, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 85 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 

 Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip