TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 11 NĂM 2020

Ngày 05/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp Ông Nguyễn Hoàng Lâm – Giám đốc Công ty Nắng Mới về việc hợp tác hỗ trợ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu cho Dự án của CED “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (Điếc, Nghe kém, Mất thính lực muộn)”. 

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hoat-dong-cong-dong--hop-tac-voi-cong-ty-nang-moi.html

 

Ngày 06/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức chương trình  Ngoại khóa là hoạt động tiếp nối “Chương trình viết thư kết bạn quốc tế (PEACE PEN)”. Trong buổi sinh hoạt này, các em đã sinh hoạt các nội dung sau:

- Tìm hiểu sở thích của các bạn và chia sẻ về sở thích của bản thân. 

- Viết một bức thư có cấu trúc đầy đủ 03 phần với các nội dung: giới thiệu về bản thân, sở thích và người bạn yêu thích của mình.

- Vẽ tranh trang trí thư.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoat-dong-ngoai-khoa-6-11-2020.html

 

Ngày 07/11/2020, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia tiết học ngoại khóa “Đồng hồ treo tường” theo phương pháp STEAM. Các bé đã hiểu hình dạng và thời gian hiển thị trên đồng hồ được dựa theo các hình khối tròn, vuông, các số đếm đã học, ngoài ra còn biết được khái niệm “xuôi /ngược chiều kim đồng hồ”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/bai-ngoai-khoa--dong-ho-treo-tuong.html

 

 

Ngày 11/11/2020, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được mời dự hội thảo “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ  và trẻ em trong bối cảnh đại dịch Covid_19” do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. HCM, UN Women, UBND Quận 1 và các liên quan khác tổ chức.

 

Ngày 13/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cùng Luật sư Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người nghèo Việt Nam tại TP. HCM  truyền thông pháp luật cho giáo viên chương trình Phổ thông, giáo viên dạy nghề trẻ khiếm thính, khuyết tật trí tuệ và nhân viên trung tâm tại Trung tâm bảo trợ dạy nghề và tạo việc làm cho Người tàn tật TP. HCM.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/du-an-%E2%80%9Cthuc-day-viec-ho-tro-phap-ly-ban-dau-va-thuc-thi-chinh-sach-tham-kham-chua-benh-cho-nguoi-khiem-thinh-diec-nghe-kem-mat-thinh-luc-muon%E2%80%9D-truyen-thong-phap-luat-cho-giao-vien-va-nhan-vien.html

 

Ngày 15/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức hội thảo công bố dự án "Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực hiện chính sách thăm, khám chữa bệnh người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn)” vào sáng chủ nhật ngày 15.11.2020 tại Hội trường Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp TP. HCM, 97 Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hoi-thao-cong-bo-du-an-ced-oxfam.html

 

 

Ngày 16/11/2020, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) - Lớp Giáo dục – Hướng nghiệp – Hòa nhập học giao tiếp với chủ đề: “Chăm sóc sức khỏe cá nhân”. Các hoạt động được thực hiện giữa cô - trò; trò – trò.

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/3227656414010958

 

Ngày 17/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được Đại diện Công Ty TNHH Artinus mời đến tham quan Bảo Tàng Tranh 3D - Artinus. Và CED đang lên kế hoạch cho chuyến tham quan trong tháng 12.

 

Ngày 18/11/2020, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) được tham quan ga Nhà hát Thành phố, và trải nghiệm những tiện ích đặc biệt của metro dành cho người khuyết tật nói chung do Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) tổ chức. 

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/tri-an-nhung-nguoi-lai-do-tai-tri-thuc.html

 

 

Ngày 19/11/2020, các em học sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) học vẽ với chủ đề “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11”. Các em được cô hướng dẫn vẽ món quà dành tặng Thầy Cô thay lời cảm ơn Thầy Cô đã dạy bảo các em. Món quà ấy là những đóa hoa xinh xinh ngộ nghĩnh, những tấm thiệp được các em tỉ mỉ tự tay trang trí .

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/3217098031733463

 

Ngày 19/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)  đón tiếp Phóng viên Phùng Thị Xuân Mai – Báo tuổi trẻ đến tham quan và ghi hình hoạt cảnh người khiếm thính đang học tại CED và nghe ý kiến của Luật sư và Giáo viên về việc khó khăn của Người khiếm thính trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

 

Ngày 20/11/2020, Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức đã tổ chức vui chơi với các em. Và CED chân thành cảm ơn các phụ huynh đã tặng hoa, bánh và quà cho giáo viên và học sinh của CED. 

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/3209614549148478

 

 

Ngày 22/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cùng Luật sư Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người nghèo Việt Nam tại TP. HCM  truyền thông pháp luật cho giáo viên các trường chuyên biệt là học viên hệ liên thông vừa học vừa làm tại cơ sở Đại học Sư Phạm ​TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/truyen-thong-phap-luat-cho-giao-vien-cac-truong-chuyen-biet-la-hoc-vien-he-lien-thong.html

 

Ngày 26/11/2020, các em học sinh Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia tiết học vẽ với chủ đề “Em bay vào không gian”, các em học sinh  được học cách nhận biết tính chất của sự vật trong không gian.

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/3235617173214882

 

Ngày 26/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Đại diện Ban Thư  ký Quỹ JIFF cùng hai kiểm toán viên thuộc Công ty kiểm toán BDO đã đến thăm và làm việc. Buổi họp còn có sự tham gia của Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/tiep-doan-quy-jiff-oxfam-den-tham-va-lam-viec.html

 

Ngày 29/11/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) cùng Luật sư Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Pháp lý cho Người nghèo Việt Nam tại TP. HCM truyền thông pháp luật cho Người khiếm thính tại Trường Tiểu học Lý Nhơn, Quận 4, ​TP. Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/truyen-thong-phap-luat-cho-nguoi-khiem-thinh.html

 

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng 11, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 43 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,…

 

Tin CED.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip