TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 4 NĂM 2019

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 2/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) tư vấn và làm việc với Tổ chức Children Fund Australia về tặng máy trợ thính cho 1 trẻ khiếm thính gia đình nghèo thuộc dự án.

 

Ngày 4/4/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) làm việc với đại diện Trung tâm Phục Hồi Chức Năng Giáo Dục Trẻ Khuyết Tật Khánh Hòa (TT PHCN GDTKT) về việc trao tặng máy trợ thính cho 8 trẻ ở TT PHCN GDTKT.

 

Ngày 5/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã hỗ trợ khách hàng của tổ chức Barbara Costello điền và đọc hiểu về chính sách bảo hiểm nhân thọ.

 

Ngày 6/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã khai giảng khóa học Đọc Tín Hiệu Môi cho 13 học viên là người nghe bình thường (gồm giáo viên, nhân viên công tác xã hội, quản lý giáo dục, phụ huynh, nhân viên văn phòng, và những người quan tâm đến lĩnh vực khiếm thính …) đang làm việc hoặc có người thân là người khiếm thính. Chương trình nhằm giúp học viên nắm được khái niệm và ý nghĩa của việc đọc tín hiệu môi, các phương pháp, kỹ năng để thiết kế bài học phát triển kỹ năng đọc tín hiệu môi cho học sinh khiếm thính.

 

 

Ngày 9/4/2019, nhân viên đại diện công ty Rionet đã liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) để hỏi về việc đến thăm và giao lưu tại Trung tâm CED.

 

Ngày 10/4/2019, đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã liên hệ với Trung tâm CED hỏi về chương trình hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện.

 

Ngày 11/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã đến tham dự chương trình “Đồng hành cùng D.Map” của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD. D.Map là ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp Người khuyết tật (NKT) có thể tìm kiếm các địa điểm được xây dựng có hạng mục thuận tiện cho họ sử dụng, đồng thời giúp cộng đồng nhận thức về những khó khăn và nhu cầu hoà nhập chính đáng của NKT trong bối cảnh hạ tầng đô thị chưa đáp ứng.

 

Ngày 12/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã nhận được đề xuất từ Thư Viện Tổng Hợp Quốc Gia Tp.HCM và Samsung thực hiện chương lớp học STEM định kì tại S.hub Kids dành cho các em học sinh của Trung tâm CED về STEM Robotics, STEM khoa học vui. Hiện chương trinh đang được các bên cùng lên kế hoạch.

 

Ngày 12/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã đón tiếp 2 thành viên của Cambolac đến thăm vào trao đổi cơ hội hợp tác.

 

Ngày 20 & 21/4/2019 Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) kết hợp với Khách sạn Hilton Hà Nội đã tổ chức thành công Chương trình tập huấn "Phát triển kỹ năng đọc tín hiệu môi cho học sinh khiếm thính trong môi trường hòa nhập" tại khách sạn Hilton. Chương trình có sự tham gia của (1) 36 giáo viên đến từ 13 tổ chức là các trường chuyên biệt, trung tâm khiếm thính, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhậ và vài tổ chức có hoạt động giáo dục trẻ khiếm thính; (2) 32 phụ huynh và trẻ khiếm thính ở Hà Nội và một số tỉnh thành phía bắc.

 

 

Từ ngày 23-26/4/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED được mời giảng dạy về Giáo dục học sinh khiếm thính bằng phương pháp nghe-nói (qua đọc tín hiệu môi) và ngôn ngữ ký hiệu cho 20 giáo viên Trung tâm đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật (215 Võ Thị Sáu) vào các buổi sáng ngày 23-26/4/2019.

 

Ngày 23/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi gặp với giáo viên của Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Giáo Dục Hòa Nhập 108 Lý Chính Thắng để bàn về cơ hội hợp tác.

 

Ngày 24/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp các vị khách từ CLB Khiếm Thính Auslan (Úc) đến tham quan và giao lưu cùng các em học sinh CED.

 

 

Ngày 26/4/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hỗ trợ tư vấn cho một học viên của CLB Lửa Việt trong vấn đề tìm trường học nội trú.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 04 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 13 máy mới cho 12 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Tp. Hồ Chí Minh, Long An và các em ở Trường Khuyết tật Nhân Ái Cà Mau.

  1. Đặng Thị Thanh Thi (Tp.HCM): 1 máy
  2. Nguyễn Minh Quân (Long An): 1 máy
  3. Trần Phước Thiện (Tp.HCM): 1 máy
  4. Trần Ngọc Thiên Phát (Đà Nẵng): 2 máy
  5. Lâm Khanh Vy (Cà Mau): 1 máy
  1. Nguyễn Ngọc Hiền (Cà Mau): 1 máy
  2. Tô Bùi Phương Vy (Cà Mau): 1 máy
  3. Ngô Trí Nhân (Cà Mau): 1 máy
  4. Trương Huỳnh Tươi (Cà Mau): 1 máy
  5. Nguyễn Hoàng Anh Phúc (Cà Mau): 1 máy
  6. Võ Khánh Băng (Cà Mau): 1 máy
  1. Nguyễn Thảo My (Cà Mau): 1 máy

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Hear And Say và German Lions Foundation.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 65 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip