TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 5 NĂM 2021

Phần 1: Tin hoạt động của CED

 

Ngày 4/5 và 5/5/2021, Bà Tô Thị Bích Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp gửi hồ sơ tặng máy trợ thính các bé sống trong hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/thuc-hien-chuong-trinh-ho-tro-may-tro-thinh-cho-tre-khiem-thinh.html

 

Ngày 05/05/2021, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã buổi có trao đổi với các bạn sinh viên ngành Thương Mại Quốc Tế, Đại học Luật TPHCM về các thông tin liên quan về người khiếm thính, giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin phong phú để tổ chức hoạt động tuyên truyền pháp luật liên quan đến người khiếm thính cho cộng đồng sinh viên.

Thông tin chi tiết tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/3665495336893728

 

Ngày 8/5/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thông báo tuyển cho Chương trình học ngôn ngữ ký hiệu ngành Y.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/thong-bao-tuyen-sinh-cho-chuong-trinh-hoc-ngon-ngu-ky-hieu-nganh-y.html

 

Ngày 8-9 và 22-23/05/2021, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tập huấn “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện” cho 21 học viên là nhân viên y tế các bệnh viện ở TPHCM, Vũng Tàu.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/tap-huan-ky-nang-ho-tro-nguoi-khiem-thinh-o-benh-vien.html

 

 

 

Ngày 9/5/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thông báo chiêu sinh lớp bồi dưỡng phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/thong-bao-chieu-sinh-lop-boi-duong-phien-dich-ngon-ngu-ky-hieu.html

 

Ngày 18/05/2021, Nhóm dự án Oxfam của CED đã có buổi họp cùng với Bà Kathleen Holcombe – Chuyên gia về Phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hop-team-du-an-oxfam-va-giang-vien-khoa-phien-dich-ngon-ngu-ky-hieu.html

 

Ngày 19/05/2021, Nhóm dự án Oxfam của CED đã có buổi họp cùng với Bà Phạm Nhật Nga và các thành viên thuộc bộ phận truyền thông của Công ty Creative Solution Consultancy – Chuyên gia xây dựng kịch bản và làm clip truyền thông.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/hop-team-du-an-oxfam-va-chuyen-gia-lam-clip-truyen-thong.html

 

Ngày 20/05/2021, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi hướng dẫn các bạn sinh viên và diễn viên tự do múa ngôn ngữ ký hiệu bài hát “Người yêu giản đơn”.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/ho-tro-cong-dong.html

 

Ngày 23/5/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thông báo về việc cho học sinh nghỉ học vì dịch COVID-19.

Thông tin chi tiết tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/thong-bao/thong-bao-ve-viec-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-vi-dich-covid19.html

 

Ngày 24/5/2021, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia khảo sát "Đánh giá của người sử dụng lao động đối với cựu sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Mở TP.HCM” năm 2021 do Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Ngày 29-30/05/2021, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc CED đã tập huấn “Kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện” cho cho 30 học viên là nhân viên y tế và giáo viên trường chuyên biệt.

 

 

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

 

Trong tháng 5 năm 2021, Quỹ máy trợ thính của CED tặng 6 máy cho 3 trẻ khiếm thính (3 nữ) sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn:

 

  1. Cao Phi Yến: 2 máy (Tây Ninh)
  2. Nguyễn Thị Kim Trinh: 2 máy (Lâm Đồng)
  3. Ma Nhàn: 2 máy (Lâm Đồng)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

 

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

 

Trong tháng 5, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 38 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu,…

 

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip