TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 8 NĂM 2019

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 1 & 2/8/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời tập huấn về "Kỹ năng dạy học sinh khiếm thính" cho 25 giáo viên Trường Khuyết tật Sóc Trăng. Chương trình do Liên Minh Na Uy tài trợ.

 

 

 

Ngày 6/8/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) mời chia sẻ trong chương trình Én Xanh 2019 cho hơn 100 người tham dự về thành quả của CED từ khi đoạt giải Én xanh 2017 đến nay.

 

Ngày 8/8/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời phỏng vấn về đề tài nghiên cứu Xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp xã hội. Chương trình được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Đại học RMIT, Úc.

 

Ngày 12/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã hỗ trợ công ty Truyền thông Ống Ngắm về việc tìm người mẫu khiếm thính cho các hoạt động quảng cáo của hãng hàng không Việt Nam Airline.

 

Ngày 16/8/2019, các em học sinh của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã có buổi giao lưu với các sinh viên tình nguyện của chương trình UPSHIFT Việt Nam về chủ đề “Hành động vì khí hậu” tại văn phòng CED. UPSHIFT (Vươn Lên) là một dự án thúc đấy nội lực của giới trẻ để giải quyết các vấn đề của cộng đồng được tổ chức bởi Unicef và Saigon Innovation Hub.

 

Ngày 20/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã hỗ trợ tư vấn cho  Tập đoàn công nghệ MTI Technology về phần mềm dành cho người khiếm thính. Được biết, chương trình của nhóm đang tham gia dự thi

Ngày 22/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) bắt tay thực hiện dự án “Vẽ tương lai cho trẻ khiếm thính” qua các hoạt động (1) Học vẽ; (2) Vẽ trên chai nhựa; (3) Sản xuất thành phẩm “hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ”. Dự án đang tìm tài trợ để thực hiện, dự kiến 2020 chính thức đi vào hoạt động.

 

 

 

Ngày 23/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp các bạn cựu sinh viên và sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM đến hướng dẫn các em học sinh của Trung tâm CED làm bánh trung thu trong một tiết học ngoại khóa.

 

Ngày 23/8/2019 Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED được mời tham gia thảo luận bàn tròn các vấn đề liên quan tới Quản lý nhân sự Phi lợi nhuận.

 

Ngày 26/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã hỗ trợ công ty Du lịch Tân Hồng tìm thông dịch viên ngôn ngữ ký hiệu để làm thông dịch cho các khách du lịch đến từ châu Âu và châu Mỹ.

 

 

 

Ngày 27/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được mời tham gia và chia sẻ trong cuộc thi làm phim ngắn về người khuyết tật “Tôi và chúng ta” do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD).

 

Ngày 28/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi gặp mặt PGS.TS Nguyễn Đức Lộc bàn về hợp tác hướng nghiệp cho học sinh khiếm thính.

 

Ngày 29/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tổ chức đo thính lực cho toàn thể học sinh tại văn phòng CED để chuẩn bị cho năm học mới 2019 –2020.  Chương trình có hỗ trợ của Công ty Dịch vụ Trợ Thính Quang Đức trong khâu khiểm tra FF.

 

Ngày 30/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp các bạn cựu sinh viên và sinh viên của Trường Đại học Ngoại Thương TP.HCM lần thứ hai đến hướng dẫn các em học sinh của Trung tâm CED làm bánh quy trong một tiết học ngoại khóa.

 

Ngày 31/8/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã chào đón 22 sinh viên tình nguyện viên đến từ Trường Hutech, Đại học Y Dược, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sài Gòn, Đại học Văn Hóa đến tìm hiểu và nghe chia sẻ về các hoạt động của Trung tâm CED, sau đó các em giúp sơn mới văn phòng và các phòng học của trung tâm CED. Hoạt động được tài trợ một phần bởi Thầy Trần Chí Thành.

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 08 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 9 máy cho 7 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Hà Nội, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Nguyên.

  1. Nguyễn Văn Tá: 1 máy (Hà Nội)
  2. Nguyễn Hải Đăng: 1 máy (Hà Nội)
  3. Nguyễn Thị Hồng Ánh: 2 máy (Hà Tĩnh)
  4. Nguyễn Mỹ Hạnh: 2 máy (Bình Thuận)
  5. Triệu Kim bảo An: 1 máy (Bắc Cạn)
  6. Vi Anh Kiệt: 1 máy (Thanh Hóa)
  7. Đào Duy Hòa: 1 máy (Thái Nguyên)
  8. Trương Vĩnh Cát: 2 máy (TP HCM)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 77 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip