TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 9 NĂM 2018

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 09/09/2018, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã khai giảng khóa học Ngôn Ngữ Ký Hiệu Cơ Bản Khóa 60 cho 14 học viên tham gia là các bạn sinh viên và người đi làm, trong đó có 1 học viên là người điếc. Học viên này, học hòa nhập từ nhỏ, không nói chuyện được cũng không biết ngôn ngữ ký hiệu, giao tiếp chủ yếu bằng bút đàm.

 

 

Ngày 10 và 11/09/2018, Bà Dương Phương Hạnh đã hướng dẫn một người khiếm thính sinh sống tại Hà Nội, về phương pháp đọc tín hiệu môi tại CED để giúp bạn cải thiện trong giao tiếp khi đi làm.

 

Ngày 12, 13 và 14/09/2018, Bà Dương Phương Hạnh đã có khóa tập huấn về “Kỹ Năng Hỗ Trợ Người Khiếm Thính Ở Bệnh Viện” cho 15 Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Nhân viên Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Phòng Hành chánh, Lễ tân của bệnh viện Tân Hưng, Quận 7. Chương trình bao gồm các chủ đề: Những vấn đề cơ bản về người khiếm thính và ngôn ngữ ký hiệu (NNKH), NNKH cơ bản và NNKH ngành Y, Đọc tín hiệu môi, Kỹ năng giao tiếp, và Kỹ năng hỗ trợ. Cuối chương trình học viên được hướng dẫn xây dựng "Quy trình hỗ trợ người khiếm thính ở Bệnh viện" tại 7 Khoa/Phòng.

 

 

Ngày 22, 23 và 24/9/2018, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm CED cùng với ThS Hoàng Trương Thúy An - Giảng viên Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường Đại học Sư phạm Tp.HCM đã có buổi báo cáo về hỗ trợ giáo dục hòa nhập tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục hòa nhập Đăk Nông.

Chương trình bao gồm các nội dung: chia sẻ về Mô hình Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) – một mô hình trung tâm hỗ trợ phát   triển giáo dục hòa nhập tư nhân, chuyên ngành khiếm thính; Ngôn ngữ ký hiệu; Đọc tín hiệu môi; Các kỹ năng hỗ trợ giáo dục hòa nhập giúp học sinh khiếm thính phát triển tư duy, học từ trừu tượng, học tiếng Việt, học thuộc lòng, viết chính tả, …; Nhận thức về hỗ trợ giáo dục hòa nhập.

 

 

Quỹ máy trợ thính của CED: Trong tháng 09 năm 2018, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 02 máy mới cho 01 trẻ em khiếm thính và 01 người trưởng thành khiếm thính, gia đình nghèo ở Đồng Nai và Yên Bái.

  1. Bùi Minh Hạnh, xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, 01 máy mới.
  2. Lương Thị Kiều Thúy, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, 01 máy mới.
  3. Phạm Thu Huyền, xã Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, 01 máy mới.

Thay mặt 02 người, Trung tâm CED trân trọng cảm ơn Trung tâm Hear and Say, Bà Bùi Diệu Anh và Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 35 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, việc làm, máy trợ thính, tham gia cung cấp thông tin cho các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ cần hỗ trợ, về ngôn ngữ ký hiệu, …

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip