TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI LÁI ĐÒ TẢI TRI THỨC

 

Mỗi dịp 20/11 hằng năm, chúng ta lại dẹp những bộn bề lo toan của cuộc sống để tề tựu về mái trường xưa để tìm gặp lại người thầy, người cô năm cũ, cùng bồi hồi hàn huyên tâm sự về tuổi ấu thơ. Mới ngày nào chúng ta còn là các bé cắp sách đến trường để thầy cô kỳ công dạy dỗ, trau dồi kiến thức, rèn đức luyện tài nuôi dưỡng cho thế hệ sau nên người; giờ đây đã lớn khôn và cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam phồn thịnh.

 

Trong khuôn khổ dự án EU JULE hợp tác với OXFAM, năm nay Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) hân hạnh tổ chức một buổi tham quan đặc biệt nhằm tri ân các thầy cô của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục người Khiếm Thính (CED); cùng với các em học sinh khiếm thính đến tham quan ga Nhà hát lớn Thành phố, và trải nghiệm những tiện ích đặc biệt của metro dành cho người khuyết tật nói chung. Tất cả đều chung một cảm xúc lan toả yêu thương và các thầy cô, các bé khiếm thính đã thể hiện tình cảm biết ơn những người kỹ sư, công nhân của hai dân tộc Việt-Nhật đang ngày đêm xây dựng nên những tuyến metro kỳ quan trong lòng đất; cũng như mong ước sẽ sớm có ngày được đồng hành trên metro cùng dân tộc ta.

 

Thay mặt các trẻ em khiếm thính và các thầy cô hôm nay, xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tập thể Ban Quản lý đường sắt đô thị, chúc tuyến metro sớm hoàn thành và góp phần hiện đại hoá hệ thống giao thông công cộng của Thành phố Hồ Chí Minh, thông qua một thông điệp chung: “TRÊN BƯỚC ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHUNG CỦA DÂN TỘC VIỆT, KHÔNG MỘT AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU”.

 

TPHCM, ngày 18/11/2020.

 

Người viết: Ông Nguyễn Đình Đạo – Chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip