Ý nghĩa thật sự của Giáng sinh

Chúng ta đã bước vào tháng 12 với những nhộn nhịp của mùa Giáng sinh. Mọi người mọi nhà nô nức chuẩn bị trang trí, mua quà cho dịp lễ đặc biệt này. Nhưng có mấy ai tự hỏi, ý nghĩa của lễ Giáng sinh này là gì?
Để tạo một mùa giáng sinh ấm áp yêu thương cho các thành viên Câu lạc bộ Khiếm thính Tp.HCM, nhóm thanh niên Hội thánh BAB kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức một buổi giáng sinh lúc 8h30 ngày 16 tháng 12 tại trường Tiểu học Lý Nhơn, 28, Lô I, Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, P.6, Q.4, Tp.HCM. Buổi lễ có sự tham gia của bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED, nhóm thanh niên Hội thánh BAB,  nhóm sinh viên Học viện Break Through Power thuộc khóa huấn luyện Awake Your Power – AYP, sinh viên thực tập và tất cả các bạn trong Câu lạc bộ khiếm thính Tp. Hồ Chí Minh.
 

Nhóm sinh viên Học viện Break Through Power   -  nhóm thanh niên Hội thánh BAB
 
Mở đầu buổi sinh hoạt, đại diện Nhóm thanh niên Hội thánh BAB giới thiệu Ngày lễ hội giáng sinh bằng một clip hình ảnh về khung cảnh Giáng Sinh được trang trí lộng lẫy khắp nơi trên thế giới, từ thôn quê tới thành thị, hình ảnh những tấm thiệp đẹp được gởi để chúc mừng nhau với mong muốn giúp các bạn thật sự hòa nhập với mùa giáng sinh an lành trên toàn thế giới.

Câu chuyện “Món quà giáng sinh” mang đến cho tất cả mọi người trong buổi sinh hoạt thật nhiều cung bậc cảm xúc. Chuyện kể về cậu bé được người đàn ông từng trải và nhân hậu mua tặng em đôi giày vì em không đủ tiền mua nó làm quá Giáng sinh cho người mẹ đang bệnh. Ước mơ của em là muốn mẹ “đẹp hơn”  khi gặp Chúa đêm giáng sinh vì “Mẹ luôn muốn làm cho đêm Noel đẹp mà con không biết.” Câu chuyện nhẹ nhàng, chân thật, gần gũi kết hợp với điệu nhạc lúc trầm bổng của bài hát “Christmas Shoes”, thật sự mang đến nhiều khoảng lặng và suy nghĩ cho mọi người . Bà Dương Phương Hạnh cho rằng câu chuyện có 2 điều cần ghi nhớ: (1) Nếu như tối nay mẹ em gặp Chúa, mẹ có mất đi, mẹ sẽ đẹp hơn với đôi giày đang mang. (2) Suy nghĩ của người đàn ông “Chúa đã kêu em đến gặp tôi để nói cho tôi biết ý nghĩa thật sự của Giáng sinh là gì?” Ý nghĩa thật sự là ngày giáng sinh là gì với các bạn? Câu chuyện thật cảm động mang tính nhân văn sâu sắc, chúng ta hãy làm những điều ý nghĩa cho người thân yêu của chúng ta khi họ còn hiện diện trên cõi đời, và thậm chí, chúng ta có thể làm những điều ý nghĩa cho người khác, nếu có cơ hội.

Tiếp đến là các trò chơi vui nhộn nhưng không kém phần gay cấn: trò chơi “Trả lời câu hỏi”, “Diễn tả và đoán đồ vật”, trò chơi “ Khéo tay (cắt dán cây thông Noel)”. Các trò chơi thu hút tất cả mọi người tham gia và tạo tiếng cười đầy sảng khoái. Mục đích của các trò chơi là tạo tinh thần đồng đội, tình đoàn kết, tính sáng tạo và khả năng phán đoán cho tất cả mọi người
 

Phần đáng nhớ và tạo nhiều suy nghĩ nhất của buổi lễ Giáng sinh này là vở kịch câm “Đức tin và sự cám dỗ” của nhóm thanh niên Hội thánh BAB. Ý nghĩa của vở kịch là diễn tả sự yếu đuối của con người trước những cám dỗ của cuộc sống như: tình yêu hào nhoáng đầy nhục vọng, tiền bạc, danh vọng, địa vị… làm cho con người bất an, tuyệt vọng và tìm đến cái chết. Tuy nhiên dưới tình yêu lớn lao và bản năng sống còn, con người đã vượt qua mọi sự cám dỗ của cuộc sống và làm cho cuộc sống càng đẹp và ý nghĩa hơn.

Anh Nguyễn Phước An Bình – cố vấn Nhóm thanh niên BAB chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi vượt qua những cám dỗ và thách thức trong cuộc sống. Anh mong tất cả mọi người sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn nếu có niềm tin, sống có mục đích, nhìn ra ý nghĩa của cuộc sống.
 





Vở kịch câm “Đức tin và sự cám dỗ” của nhóm thanh niên Hội thánh BAB

Kết thúc buổi sinh hoạt, nhóm Thanh niên BAB đã tặng những phần quà vô cùng hấp dẫn cho tất cả mọi người. Hình ảnh ấn tượng nhất là ông già Noel với một túi quà to cùng với một nụ cười tươi rạng rỡ đã mang không khí giáng sinh đến cho cả Câu lạc bộ. Mọi người ai cũng đều vui vẻ và rất hạnh phúc. Buổi liên hoan nhỏ gắn kết mọi người lại với nhau qua những cái ôm thân thiện của nhóm sinh viên Học viện Break Through Power. 



Bà Dương Phương Hạnh thay mặt Câu lạc bộ gửi lời cám ơn chân thành đến các bạn Nhóm thanh niên BAB và nhóm sinh viên Học viện Break Through Power đã giúp các bạn khiếm thính hiểu rõ ý nghĩa thật sự của ngày giáng sinh cũng như đã mang đến không khí thật sự sảng khoái cho CLB. Cô mong rằng sẽ có những buổi sinh hoạt ý nghĩa như thế.

Buổi sinh hoạt kết thúc 12h30 với những nụ cười tươi.

Nhóm sinh viên CTXH

Trường Đại học Mở.

 
 

Nguồn tin: Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED)

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip