Bất ngờ đằng sau lỗ thủng trên tường tiệm cà phê

Ảnh: Angela Leung/Smart Shanghai

 

Hinichijou là một tiệm cà phê lạ kỳ trên đường Yongkang, thành phố Thượng Hải: không biển hiệu, không bàn ghế, không thấy mặt nhân viên.

Ảnh: Angela Leung/Smart Shanghai

 

Đến với tiệm cà phê đặc biệt này, thực khách chỉ cần quét mã QR treo dưới lỗ thủng để gọi đồ uống và thanh toán ngay. Vài phút sau, một bàn tay lông lá dễ thương như của một chú gấu sẽ thò ra từ chiếc lỗ để đưa cà phê cho khách. 

 

Ảnh: Angela Leung/Smart Shanghai

 

Thực tế, Hinichijou do ba người khuyết tật vận hành, gồm cả một quản lý khiếm thính giành giải nhất về tài pha chế cà phê tại Cuộc thi Chuyên nghiệp Quốc gia dành cho Người khuyết tật.

 

Theo Wang Haiqing, đồng sáng lập quán, một trong những lý do Hinichijou ra đời là để cung cấp thêm nhiều cơ hội việc làm cho những người khuyết tật. Quán cũng có những nhân viên khác, phụ trách thông báo số thứ tự, giải đáp thắc mắc cho khách.

 

ừ khi mở cửa thử nghiệm vào 15/11, địa chỉ này đã thu hút lượng lớn khách hàng và xuất hiện trong những video được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Douyin. Ngày 24/11, dữ liệu thống kê cho thấy 6,9 triệu người theo dõi từ khóa "cà phê tay gấu Thượng Hải" trên Douyin.

 

Ban đầu, thực khách hiếu kỳ trước dịch vụ thú vị lạ thường của quán cà phê này, nhưng khi biết đến câu chuyện đằng sau, ngày càng nhiều người ghé thăm để hỗ trợ quán. Đôi khi bàn tay gấu sẽ tương tác chụp ảnh, vỗ đầu khách hoặc tặng hoa...

 

Một nhân viên phụ trách gọi thứ tự đơn của khách bên ngoài thường xuyên xịt khử khuẩn cho bàn tay gấu, để đảm bảo an toàn trong dịch bệnh.

 

Ảnh: CFP

Một ly cà phê có giá khoảng 3 USD. Quán chỉ vừa chính thức khai trương vào 3/12, ngày Quốc tế Người khuyết tật. Bất kỳ ai có giấy chứng nhận khuyết tật có thể nhận một ly cà phê đặc biệt miễn phí. Đây không phải quán cà phê duy nhất có nhân viên là người khuyết tật tại Trung Quốc. Starbucks từng mở hai quán cà phê "yên lặng" một ở Bắc Kinh và một ở Quảng Châu, nơi thuê nhân viên khiếm thính hoặc mắc chứng rối loạn ngôn ngữ. 

 

Nguồn: vnexpress.net

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip