Cậu bé 4 tuổi sử dụng ngôn ngữ kí hiệu dịch chương trình TV cho cha mẹ khiếm thính

Gabriel Toseland tuy chỉ mới 4 tuổi nhưng đã học toàn bộ ngôn ngữ kí hiệu và dịch cho cho cha mẹ chương trình trên TV.

 

Ngày 23/12, cô Abigail Britton (26 tuổi, mẹ của Gabriel) đã chia sẻ lên facebook đoạn video ghi lại hình ảnh Gabriel diễn tả lại đoạn hội thoại trên một chương trình TV cho cha mẹ. Bài đăng thu hút hơn 19.000 lượt xem và ai cũng tỏ ra vô cùng xúc động trước hành động của cậu bé.

 

Hình ảnh cậu bé Gabriel được cắt ra từ clip.

 

Được biết cả bố và mẹ của Gabriel đều bị khiếm thính nên không thể nghe được các chương trình TV. Bố mẹ đã dạy Gabriel ngôn ngữ kí hiệu từ lúc cậu 4 tháng tuổi và cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú với ngôn ngữ mới này.

Cô Abigail Britton chia sẻ: “Gabriel bắt đầu học ngôn ngữ kí hiệu chỉ các vật dụng quen thuộc với cậu như sữa, dầu tắm và tã. Vì Gabriel được học từ lúc còn rất nhỏ nên bây giờ đã vô cùng thành thục”. Cả cô Abigail và chú Conor (bố của Gabriel) đều cảm thấy việc dạy Gabriel ngôn ngữ này là rất quan trọng để không gặp phải bất kì rào cản giao tiếp nào.

 

 

Ở nhà Gabriel sẽ giúp bố mẹ biết có ai đang bấm chuông cửa. Cậu cũng rất thích giúp đỡ bố mẹ trong việc thông báo cửa hàng nào đang đóng hoặc mang đến những thông tin quan trọng.

Tại trường học, Gabriel cũng có thể nhanh chóng làm quen, kết bạn với những người bạn khiếm khuyết hoặc gặp khó khăn trong học tập. Cô Abigail tin rằng cậu bé khi lớn lên sẽ là một cậu bé tốt bụng vì biết chia sẻ khó khăn với cha mẹ và bạn bè từ khi còn rất nhỏ.

Nguồn: Thiếu niên

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip