KHUYẾN CÁO MỚI CỦA WHO VỀ TIẾP XÚC TIẾNG ỒN Ở CHÂU ÂU

 

WHO đã đưa ra các hướng dẫn mới về tiếp xúc tiếng ồn ở châu Âu. Theo WHO, tiếng ồn môi trường là một vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng rất quan trọng, trong số những rủi ro môi trường hàng đầu đối với sức khỏe. Do đó, Văn phòng khu vực châu Âu của WHO đã triển khai “Hướng dẫn liên quan tới tiếng ồn của môi trường ở Châu Âu”.

 

Xe tải trên đường cao tốc có thể gây ra những tiếng ồn lớn

 

Mục đích chính của hướng dẫn là đưa ra các khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe con người khỏi tiếp xúc với tiếng ồn của môi trường bắt nguồn từ nhiều nguồn khác nhau như tiếng ồn giao thông (giao thông đường bộ, đường sắt và máy bay), tiếng ồn tuabin gió và tiếng ồn giải trí.

 

Các khuyến cáo cụ thể:

 

Đối với giao thông đường bộ, WHO khuyến cáo mạnh mẽ giảm mức ồn trung bình dưới 53 decibel (dB). Vào ban đêm, khuyến cáo là dưới 45 dB.

 

Đối với tiếng ồn đường sắt, WHO khuyến cáo mạnh mẽ giảm mức ồn trung bình dưới 54 decibel (dB). Vào ban đêm, khuyến cáo là dưới 44 dB.

 

Đối với tiếng ồn máy bay, WHO khuyến cáo mạnh mẽ giảm mức ồn trung bình dưới 45 decibel (dB). Vào ban đêm, khuyến cáo là dưới 40 dB.

 

Đối với tiếng ồn tuabin gió, WHO khuyến cáo giảm mức ồn trung bình dưới 45 decibel (dB).

 

Đối với tiếng ồn giải trí, WHO khuyến cáo giảm mức trung bình hàng năm từ tất cả các nguồn tiếng ồn giải trí kết hợp thành 70 dB.

 

Mức độ tiếng ồn trên đây đều liên quan đến việc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Các khuyến cáo có thể được tìm thấy trong “Hướng dẫn tiếng ồn của môi trường ở Châu Âu (2018)”.

 

Nguồn: WHOwww.who.int

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip