GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN CHO NGƯỜI KHIẾM THÍNH KHI SỬ DỤNG KHẨU TRANG PHÒNG COVID-19

 

Với việc phải mang khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, người khiếm thính đang gặp khó khăn hơn trong việc nghe qua khẩu trang vì phần lớn họ phải đọc khẩu hình và nhìn biểu cảm trên gương mặt để nghe, hiểu dễ hơn.

Theo báo cáo của Giáo sư Fabry & Bác sĩ Hulzen tại Mayo Clinic, Mỹ, 2020, các bệnh viện và trung tâm cách ly F0 tiếp nhận bệnh nhân, hạn chế người nhà vào cùng. Khẩu trang trở thành rào cản trong giao tiếp giữa bệnh nhân khiếm thính và nhân viên y tế.

 

Một nghiên cứu gần đây cho thấy khẩu trang gây ra hiệu ứng lọc âm thanh thấp làm giảm âm thanh ở tần số cao (2000-7000 Hz) của giọng nói, giảm từ 3 đến 4 dB (đối với khẩu trang y tế), giảm 12 dB (đối với khẩu trang N95). Việc khó nghe được âm thanh ở tần số (2000-4000 Hz) cộng với tiếng ồn của môi trường sẽ làm cho người khiếm thính khó hiểu lời và giao tiếp cực kỳ khó khăn, nếu không nói là không thể.

 

Việc giữ khoảng cách 2m mùa dịch cũng có thể làm giảm âm thanh thêm ít nhất 3 đến 6 dB.

 

Trung tâm nghiên cứu và giáo dục người khiếm thính (CED) đã thiết kế, sản xuất khẩu trang trong suốt để bảo vệ, phòng chống dịch và tạo thuận lợi cho người khiếm thính đọc khẩu hình, quan sát được nét mặt, biểu cảm để nghe, hiểu dễ dàng hơn.

 

Là người khiếm thính, để nghe tốt hơn, bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy trợ thính phù hợp, chất lượng cao với công nghệ hiện đại 5G Beamforming, bắt giọng nói từ khoảng cách xa, giảm tạp âm đến 90% của thương hiệu máy trợ thính EasyHear. EasyHear luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, đo thính thực và thử máy hoàn toàn miễn phí. Có nhiều chương trình khuyến mãi: mua góp lãi suất 0%, giảm giá shock mùa Covid để khách hàng tùy chọn.

 

#COVID19 #MayTroThinhEasyHear #EasyHear5G #khiemthinh #MayTroThinh

 

Nguồn: TRUNG TÂM TRỢ THÍNH EasyHear

Tòa Nhà Vimedimex, Lầu 14, 246 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM, VN

0909086108, 02835066099

Email: cs@easyhear.vn        Website: https://easyhear.com.vn

 

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip