ỨNG DỤNG D.MAP XÓA BỎ RÀO CẢN VỚI NGƯỜI KHUYẾT TẬT

 

Hôm nay (12/4), Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) cho biết Chiến dịch truyền thông và cuộc thi “Đồng hành cùng D.Map - Go with D.Map” - một chương trình ý nghĩa với nhiều hoạt động mang tính cộng đồng vừa được tổ chức.
 

Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau.

 

 

Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến, người sáng lập và giám đốc DRD cho biết, mặt dù nhà nước đã ký và phê duyệt công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật, ban hành luật người khuyết tật Việt Nam và bộ quy chuẩn xây dựng quốc gia đảm bảo người khuyết tật tiếp cận năm 2014, tuy nhiên, người khuyết tật vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đến các địa điểm công cộng. Theo khảo sát của DRD, trong 1.800 công trình công cộng tại Q.1, Q.3, Q.10 của Tp. HCM thì chỉ có 78 công trình có một số hạng mục mà người khuyết tật có thể sử dụng được.

 

Nếu đầu tư xây dựng các công trình có tính đến nhu cầu của người khuyết tật sẽ giúp họ hoà nhập và đóng góp vào sự phát triển xã hội một cách dễ dàng. Ứng dụng D.Map ra đời là một giải pháp góp phần xoá bỏ rào cản với người khuyết tật.

 

Theo đó, với thông điệp Không bỏ ai lại phía sau, D.Map là ứng dụng trên điện thoại thông minh được xây dựng trên nền tảng iOS và Android cùng phiên bản web (dmap.drdvietnam.org với mong muốn trở thành một kênh thông tin hữu ích để:

 

Người khuyết tật (NKT) có thể tìm kiếm các địa điểm được xây dựng có hạng mục tiếp cận/thuận tiện cho họ sử dụng (công viên, công sở, văn phòng, quán xá…). Những thông tin này đặc biệt quan trọng với NKT, người già, NKT tạm thời…khi họ có kế hoạch di chuyển.

 

Cộng đồng thể hiện sự quan tâm và góp phần hỗ trợ NKT. Ứng dụng này cũng đồng thời giúp cộng đồng nhận thức về những khó khăn và nhu cầu hoà nhập chính đáng của NKT trong bối cảnh hạ tầng đô thị chưa đáp ứng.

 

D.Map được DRD phát triển với sự tài trợ của Chương trình Phát triển của Liên Hiệp Quốc(UNDP), Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ(USAID), và sự hỗ trợ kỹ thuật ban đầu của Đại học Hoa Sen.

 

Hiện nay, đã có hơn 1.400 địa điểm công cộng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM và một số tỉnh thành khác đã được cập nhật thông tin về mức độ tiếp cận trên ứng dụng và sẽ được người dùng liên tục cập nhật trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, cuộc thi “Đồng hành cùng D.Map” cũng chính thức được phát động dành cho tất cả mọi người trên toàn quốc, không phân biệt người khuyết tật hay không khuyết tật, không phân biệt tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nào.

 

Theo đó, tham gia và đồng hành cùng chiến dịch, người dùng sẽ giúp D.Map gia tăng số lượng các địa điểm công cộng được cập nhật trên toàn quốc. Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội nhận giải thưởng là một chuyến đi trải nghiệm điều kiện tiếp cận tại Singapore trong 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người có số điểm tích luỹ cao nhất, cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

 

Các giải thưởng được tính trên số điểm tích luỹ và hoạt động của người dùng trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi. Chiến dịch và cuộc thi bắt đầu từ ngày 11/4/2019 và kết thúc vào ngày 15/11/2019. Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 1/12/2019.

 

Hiện nay, đã có hơn 1.400 địa điểm công cộng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. HCM

và một số tỉnh thành khác đã được cập nhật thông tin về mức độ tiếp cận trên

ứng dụng và sẽ được người dùng liên tục cập nhật trong thời gian tới.

 

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip