HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA 27/12

Chủ đề: Xem phim “Ở nhà một mình”

 

 

Nằm trong tuần lễ Giáng Sinh, ngày 27/12/2019, các em học sinh của CED được xem một bộ phim hài về Giáng Sinh “Ở nhà một mình”.

 

Bộ phim kể về cậu bé Kevin 8 tuổi vô tình phải ở lại nhà khi gia đình McCallister từ Chicago đi nghỉ ở nước Pháp xa xôi trong dịp Giáng Sinh. Khi tỉnh dậy, Kevin ngạc nhiên vì ngôi nhà vắng lặng một cách lạ thường, cậu nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để được tự do tung hoành. Kevin bắt đầu tự xoay sở mọi việc, nào là đi siêu thị mua sắm, tắm gội, lau chùi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa chào đón Giáng Sinh.

 

Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp với cậu bé nhưng rắc rối nảy sinh khi trong thị trấn xuất hiện hai tên trộm và hai tên này bắt đầu kế hoạch với ngôi biệt thự của nhà McCallister. Những tưởng cậu bé Kevin sẽ gọi cho cảnh sát hoặc nhờ ai đó giúp đỡ khi phát hiện ra trộm sắp tấn công nhà mình. Nhưng không, cậu lại chọn giải pháp thú vị hơn nhiều, trực tiếp đương đầu với bọn trộm với trí thông minh của mình, “tặng” cho chúng những bài học thích đáng.

 

Trong những ngày ở nhà một mình, Kevin nhận ra cậu rất nhớ ba mẹ và các anh chị của mình. Cậu xin Ông già Noel đem gia đình trở về bên cậu.

 

Trong khi đó, đang trong chuyến bay, bà Kate – mẹ của Kevin chợt nhận ra mình đã bỏ quên cậu con trai ở lại. Lo lắng cuống cuồng, bà giục cả nhà tiếp tục chuyến đi còn mình tìm cách quay về Chicago. Mặc dù có hơi chậm một chút nhưng bà mẹ tội nghiệp vẫn gặp lại đứa con trai của mình nguyên vẹn và an toàn. Cảnh đoàn tụ của hai mẹ con bên cây thông thật cảm động biết bao. Cùng lúc đó thì ba và các anh chị của Kevin cũng về tới, họ quyết định bỏ dở kỳ nghỉ để trở về bên cậu bé. Vậy là sau những ngày lạnh lẽo, giờ đây Kevin lại được sống hạnh phúc trong ngôi nhà của mình. Tình cảm gia đình trở nên gắn bó hơn sau biến cố lớn này.

 

Bộ phim mang đến thông điệp: Hãy quý trọng tình cảm gia đình, biết dũng cảm đối mặt với khó khăn, không lùi bước.

 

Bộ phim mang đến cho các em bài học quý đồng thời mang lại tiếng cười sảng khoái trong cảnh Kevin dùng trí thông minh để đối phó với bọn trộm và sự xúc động trong cảnh cậu bé được đoàn tụ với gia đình.

 

Giáng Sinh – mùa của yêu thương. Hãy trao yêu thương đến với người khác để mùa đông không còn lạnh lẽo.

 

 

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip