HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA 28/2/2020

Chủ đề: XEM PHIM “NỮ HOÀNG BĂNG GIÁ”

Ngày 28/2/2020, các em học sinh của CED được xem bộ phim “Nữ Hoàng Băng Giá”.

 

 

Bộ phim kể về nàng công chúa Elsa và cô em gái Anna. Elsa có khả năng kỳ diệu là ‘tạo ra và điều khiển băng giá’. Cô vô tình khiến vương quốc Arendelle chìm trong mùa đông vĩnh cửu vào ngày đăng quang trở thành Nữ Hoàng của chính mình. Elsa bỏ đi, giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ hãi rằng mình phải che đậy khả năng kỳ lạ của mình. Sau đó, Anna đã lên đường đi tìm chị gái để dừng mùa đông lại. Đi cùng với cô có anh chàng Kristoff, chú tuần lộc Sven và người tuyết Olaf (do Elsa vô tình tạo ra).

 

Khi Anna cố gắng thuyết phục chị quay trở về thì Elsa đã vô tình găm một mảnh băng vào trái tim em mình. Chỉ có thể cứu Anna bằng một tình yêu chân thành. Hoàng tử Hans, người mà Anna hết mực yêu thương hóa ra là một tên lừa đảo, với âm mưu chiếm đoạt ngôi vị của Elsa, hắn đã ám hại Anna và đổ tội cho Elsa. Rất may, nhờ sự giúp đỡ của Olaf, Anna không chết, cô nhìn thấy Hans lén đâm chết Elsa nên đã dũng cảm xông ra đỡ nhát gươm cho chị, mặc dù cô còn vài bước nữa là đến được với Kristoff – người có thể làm sống lại trái tim bị đóng băng của mình. Ngay lúc đó, Anna biến thành tượng băng, Hans bị bật ra xa, Elsa đã ôm tượng băng của Anna mà khóc, và cuối cùng, nhờ hành động của tình yêu thương chân thành mà Anna đã sống lại. Cũng nhờ tình yêu, Elsa đã tìm ra cách điều khiển sức mạnh của mình và đưa mùa hè trở lại Anrendelle.

 

Bộ phim mang nhiều thông điệp:

1. Gia đình rất quan trọng: mối liên hệ giữa Elsa và Anna đã làm nổi bật lên tình yêu thương của gia đình xuyên suốt bộ phim.

2. Hãy dừng việc kiềm chế cảm xúc của bản thân: Khả năng chia sẻ cảm xúc của bạn với người khác là một điều tuyệt vời. Nếu bạn vui, hãy chia sẻ niềm vui đó với mọi người và nếu bạn buồn, hãy để cho những người bạn cảm thấy thích hợp cuốn trôi nó đi.

3. Không ai là một hoang đảo: Các nhân vật trong “Nữ Hoàng Băng Giá” đã giúp đỡ lẫn nhau để khôi phục vương quốc Arendelle. Chúng ta không thể làm tất cả chỉ với khả năng của bản thân mình và thỉnh thoảng nhờ đến sự giúp đỡ của người khác cũng không có nghĩa là bạn kém cỏi.

4. Tình yêu có thể thay đổi cả thế giới: Thay vì chạy đến bên Kristoff để được giúp đỡ, Anna đã quên bản thân để cứu chị của mình, chính sự hy sinh của cô đã làm tan chảy băng giá bao phủ vương quốc Arendelle, và làm tan chảy băng trong chính trái tim cô. Nếu mọi người sẵn sàng hy sinh thời gian, thể hiện tình yêu và lòng tốt với những người xung quanh, chúng ta có thể đẩy lùi sự băng giá trong trái tim con người ở thế giới này, thay thế vào đó sự ấm áp của tình yêu.

 

 

Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip