HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA: CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH "CÂU CHUYỆN ĐỒ CHƠI - PHẦN 1"

 

Buổi học ngoại khóa ngày 28/6/2019 của các em là xem phim “Câu chuyện đồ chơi” (Toy Story). Đây là phim hoạt hình đầy tính nhân văn nổi tiếng trên thế giới về tình bạn được nhân hóa giữa các món đồ chơi, tình cảm đặc biệt giữa trẻ em và các món đồ chơi của chúng trong suốt hành trình tuổi thơ.

 

 

Bộ phim có thể được tóm tắt như sau: “Câu chuyện đồ chơi – phần 1” xoay quanh một nhóm đồ chơi có hành động và cảm xúc giống con người, nhưng chúng thường giả vờ là vật vô tri mỗi khi có con người ở xung quanh, trong đó, hai nhân vật chính là cao bồi Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Woody vốn là món đồ chơi yêu thích của cậu bé Andy cho đến khi Buzz Lightyear xuất hiện. Không muốn mất vị trí của mình, Woody cố tống khứ Buzz. Sau đó, Woody và Buzz vô tình rơi vào nhà của Sid – một cậu bé hư hỏng chuyên biến các món đồ chơi của mình thành những hình dạng kỳ dị, hoàn toàn trái ngược với Andy – một cậu bé luôn biết giữ gìn và yêu quý đồ chơi. Cả hai nhanh chóng nhận ra rằng họ sẽ phải hợp tác cùng nhau nếu muốn trốn thoát, cũng từ đó, cả hai trở thành đôi bạn thân thiết.

 

 

Suốt buổi chiếu phim, các em học sinh không rời mắt khỏi màn hình. Các em cười trong niềm vui của các món đồ chơi khi biết chúng vẫn còn được bên cạnh cậu chủ Andy; các em buồn khi Buzz Lightyear tuyệt vọng vì biết mình không phải là cảnh sát vũ trụ thật sự; các em hồi hộp, lo lắng khi theo dõi cảnh Woody và Buzz chạy trốn khỏi nhà của Sid và chạy theo xe của cậu chủ Andy, các em vui mừng vì cuối cùng Woody và Buzz cũng được gặp lại cậu chủ và những người bạn của mình. Nhiều cung bậc cảm xúc.

 

  

 

Sau khi kết thúc bộ phim, giáo viên hỏi các em học sinh một số câu hỏi như: “Ai là nhân vật chính?”, “Chuyện gì xảy ra khi Buzz Lightyear xuất hiện?”, “Em thích nhân vật nào?”… để giúp các em nhớ được nội dung bộ phim và hiểu hơn về các nhân vật trong phim.

 

Bài học rút ra cho các em là: Hãy đoàn kết với nhau vì đoàn kết tạo nên sức mạnh giúp ta vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời, hãy biết suy nghĩ lạc quan, tích cực thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Cuối cùng, bộ phim nhắc nhở chúng ta rằng: Hãy biết trân trọng những món đồ chơi, những người bạn dù vô tri nhưng là một phần không thể thiếu trong bất kỳ tuổi thơ của một đứa trẻ nào.

 

Tin CED

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip