HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA: CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH "CHÚ KHỦNG LONG TỐT BỤNG"

 

Tiết ngoại khóa tuần này của học sinh CED là xem phim “Chú khủng long tốt bụng”. Qua đó, các em được gợi ý rút ra bài học cho bản thân.

 

 

Bộ phim bắt đầu với câu hỏi: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như mảnh thiên thạch 65 triệu năm trước chỉ lướt qua Trái đất và loài khủng long chưa hề tuyệt chủng?” Hàng triệu năm sau đó, chú khủng long nhút nhát Arlo bị lạc gia đình và bước vào hành trình của sự trưởng thành. Đồng hành cùng Arlo là cậu bé loài người có tên Spot. Đôi bạn chu du qua nhiều miền đất bí ẩn và khắc nghiệt. Trong chuyến đi, Arlo dần học được cách đối diện với nỗi sợ hãi của bản thân và khám phá ra những khả năng tiềm ẩn.

 

Trong suốt buổi chiếu phim, các em học sinh luôn tập trung xem diễn biến của bộ phim cùng với nhiều cảm xúc trên gương mặt, cũng như trong lời nói của các em. Các em cười khi đến đoạn phim nói về sự nhút nhát của Arlo; thích thú, vui sướng khi Arlo vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và sau đó cứu được cậu bạn Spot thoát khỏi cái chết. Các em buồn khi ba của Arlo mất, khi Arlo với Spot nhặt nhánh cây mô tả thành viên đã mất trong gia đình mình, và khi hai nhân vật phải chia tay nhau... Bộ phim để lại nhiều cảm xúc cho các em.

 

 

Sau khi bộ phim kết thúc, giáo viên đặt một số câu hỏi cho các em như: Ai là nhân vật chính của bộ phim? Tính cách của Arlo như thế nào? Đã có chuyện gì xảy ra với ba của Arlo? Khi đi lạc Arlo đã quen được ai? Trên đường về nhà, Arlo và Spot đã trải qua những chuyện gì? Hai người bạn có chung điểm gì?... để kiểm tra cũng như củng cố bài học cho các em. Thông qua các câu hỏi dẫn dắt của giáo viên, các em đã tự mình hiểu ra rằng: “Arlo không còn nhút nhát nữa, Arlo đã lớn hơn, đã được in dấu chân của mình lên đá giống như ba, mẹ và anh, chị của Arlo”.

 

 

“Đôi khi ta phải vượt qua nỗi sợ hãi để thấy được những điều tuyệt đẹp ở phía bên kia” – đây chính là điều mà người cha đã dạy cho Arlo.

 

Bài học rút ra cho các em là: đừng sợ việc khó, cứ cố gắng làm hết sức mình thì sẽ đạt được kết quả tốt.

 

Tin CED.

 

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip