HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA: "CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH: HÀNH TRÌNH CỦA MOANA"

 

Trong tiết ngoại khóa tuần này, các em học sinh của CED được xem bộ phim hoạt hình “Hành trình của Moana”. Trước khi xem phim, các em được ôn lại bài Trang phục thông qua video biểu diễn thời trang trẻ em.

 

 

Tóm tắt nội dung bộ phim: Từ thuở ban đầu, thế giới chỉ có đại dương. Đến khi Mẹ Đảo Te Fiti xuất hiện, trái tim của bà có thể mang lại sự sống và bà chia sẻ nó với nhân loại. Nhưng rồi, có nhiều kẻ bắt đầu truy tìm trái tim của Te Fiti và một trong số đó là Á Thần Maui. Maui đã đánh cắp trái tim và làm Te Fiti nổi giận, Te Fiti biến mất. Sau đó, Maui phải đương đầu với quỷ Te Ka. Cuối cùng, anh đánh rơi trái tim và chiếc móc câu ma thuật của mình xuống đại dương. Từ đó, trái đất ngày càng trở nên héo mòn. Để cứu lấy trái đất, đại dương đã chọn Moana – con gái và là người thừa kế của một trưởng đảo, để cô đi tìm Maui và trả lại trái tim cho Te Fiti. Ngay khi gặp nhau, Moana và Maui đã có tư tưởng đối lập, nhưng nhờ thái độ kiên định và lòng dũng cảm, Moana đã thuyết phục được Maui bước vào cuộc hành trình. Trong cuộc hành trình đầy thử thách, Moana và Á Thần đã hiểu nhau hơn và đã cùng nhau hoàn thành sứ mệnh.

 

 

Trong suốt buổi chiếu phim, các em rất thích thú và không rời mắt khỏi màn hình. Biểu cảm thay đổi theo tình tiết bộ phim. Khi thì cười sảng khoái, khi lại bất ngờ hốt hoảng,... Cả lớp đều chăm chú theo dõi cho đến hết bộ phim.

 

Sau khi bộ phim kết thúc, giáo viên đặt ra một số câu hỏi như: “Ai là nhân vật chính?”, “Moana và Maui có tính cách như thế nào?”, “Trên đường đi trả lại trái tim cho Te Fiti, Moana và Maui gặp những khó khăn gì?”, “Em thích nhân vật nào?”... để giúp các em nắm được nội dung bộ phim và rút ra bài học từ hai nhân vật chính: Moana gan dạ, thông minh, dũng cảm, có lúc khó khăn làm cô chán nản nhưng cuối cùng cô đã mạnh mẽ vượt qua tất cả. Maui là một á thần tốt bụng, biết nhận lỗi và sửa lỗi, cuối cùng giúp Moana trả lại trái tim cho Te Fiti dù phải hy sinh vật mình trân quý nhất.

 

 

 

Bài học rút ra cho các em là: Đừng bỏ cuộc khi gặp khó khăn, hãy cố gắng kiên trì và mạnh mẽ thì sẽ đạt được điều mình mong muốn. Đồng thời, hãy biết nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm của bản thân thì sẽ được tha thứ. Cuối cùng, bộ phim nhắc nhở chúng ta rằng: một khi chúng ta hủy hoại thiên nhiên tươi đẹp bằng chính sự tham lam của mình thì thiên nhiên sẽ nổi giận với loài người.

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip