TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 12 NĂM 2019

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 2/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) được Quỹ Khuyến Học Việt – Mỹ (VASF) và Trung tâm Khuyến Khích Tự Lập (CESR) đã trao tặng 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 50% học phí (tương đương 1,5 triệu/tháng), cho học sinh khiếm thính và người khiếm thính trưởng thành mù chữ theo học một năm tại CED.

Các chương trình trẻ và người khiếm thính có thể đăng ký nhận học bổng là:
1. Chương trình dự bị lớp 1,

2. Chương trình Giáo dục Hướng nghiệp Hòa nhập,

3. Chương trình xóa mù chữ cho người khiếm thính trưởng thành chưa từng qua trường lớp dưới 50 tuổi.

Thông tin chi tiết tại: http://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/thong-bao-chuong-trinh-trao-tang-hoc-bong.html

 

Ngày 3/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) và Câu Lạc Bộ Khiếm Thính TP.HCM đã tham gia chương trình "Ngày hội Nhân Ái" tại Khu Du Lịch Suối Tiên nhân dịp Ngày Quốc tế Người khuyệt tật do Sở Lao động Thương binh và Xã hội kết hợp với Công ty Du lịch Suối Tiên tổ chức vào ngày 30/11/2019.

 

Ngày 5/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tổ chức các lớp học vẽ vào thứ tư hàng tuần cho toàn thể học sinh của CED. Chủ đề vẽ theo từng tháng và với tháng 12, các em được vẽ nhiều về chủ đề Giánh sinh, cây thông noel, thiệp, … Các em được học về vẽ những nét đơn giản, phối màu, bố cục, …

 

Ngày 6/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) hưởng ứng vận động cho ngày 3/3/2020 - “Ngày Quốc tế Chăm sóc Sức nghe” của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) - LÀM THẾ NÀO ĐỂ NGĂN CHẶN VIỆC MẤT THÍNH LỰC - với các nội dung:

 1. Không cho vật lạ vào tai.
 2. Sử dụng nút bảo vệ tai trong môi trường ồn.
 3. Khám bác sỹ ngay khi tai có vấn đề.
 4. Kiểm tra thuốc sử dụng có gây phản ứng phụ cho thính lực.
 5. Kiểm tra thính lực thường xuyên
 6. Đeo thiết bị hỗ trợ nghe (máy trợ thính, ốc tai điện tử, ...) theo chỉ định, nếu được tư vấn

 

Ngày 13/12/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Khiếm thính (CED) được Hội Đồng Anh mời chia sẻ về ngôn ngữ ký hiệu và kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính. Được nâng cao nhận thức cho cộng đồng về các vấn đề liên quan tới khiếm thính là trách nhiệm và là niềm vui của CED.

 

Ngày 14/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) được mời tham gia vào hoạt động mừng Giáng sinh của học sinh Trường Quốc tế Tp.HCM. Các em học sinh của CED được tham gia các hoạt động xếp và ném máy bay giấy, đánh cầu, làm thiệp, gói quà, trang trí trái châu, trang trí cây thông, học chụp ảnh, trồng cây, ... Cuối buổi, mỗi giáo viên và học sinh được chọn một món quà mang về.

 

Ngày 16/12/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Khiếm thính (CED) tham dự hội thảo thông báo về Quỹ sáng kiến tư pháp với chủ đề “Tăng cường tiếp cận công lý và bảo vệ quyền của người dân trong lĩnh vực: Lao động & Việc làm; và Thực thi thủ tục hành chính trong lĩnh vực Y tế, Giáo dục” tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

 

Ngày 20/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức Giáng sinh cho toàn thể Giáo viên và học sinh. Chương trình bao gồm tiết mục văn nghệ, biểu diễn vở kịch “Món quá Giáng sinh bất ngờ”, chơi trò chơi và chào đón Ông già Noel tới phát quà. Cuối chương trình là liên hoan Giáng sinh.

 

 

Ngày 21/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia hội thảo tập huấn “Quyền trẻ em và nguyên tắc kinh doanh” cho các tổ chức xã hội dân sự do Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức.

 

Ngày 24/12/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã nhận được lịch và 36 phần quà Giáng sinh do gia đình anh Dương Chí Viễn, chị Dương Mai Anh đã trao tặng toàn thể giáo viên và học sinh CED.

 

Ngày 30/12/2019, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Khiếm thính (CED) tư vấn về chuyên môn cho phần mềm ứng dụng của công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group), là tập đoàn hoạt động trên nhiều lĩnh vực như Quốc gia thông minh; khoa học; công nghệ... 

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 12 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 16 máy cho 13 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Trường Khuyết tật Đồng Tháp.

 1. Lâm Tâm An : 2 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 2. Trương Thị Thùy Dương : 2 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 3. Nguyễn Thị Thanh Trang : 1máy trợ thính (Đồng Tháp)

 4. Đặng Lê Thành Trọng : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 5. Nguyễn Thị Yến Vy : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 6. Nguyễn Đoàn Anh Đào : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 7. Lê Tấn Phát : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 8. Tăng Minh Tiến : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 9. Phạm Thị Thu Tâm : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 10. Nguyễn Minh Nhựt : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 11. Trần Đỗ Đăng Khoa : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 12. Ung Hữu Tài : 2 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 13. Nguyễn Hữu Thành : 1 máy trợ thính (Đồng Tháp)

 

 

Trong số này, có 3 em được tặng hai máy vì

 (1) một em có mẹ bị tật vận động, ba là người dân tộc Khmer;

 (2) một em mẹ bị bệnh hiểm nghèo;

 (3) một em Ba đơn thân nuôi con.

CED rất vui vì có cơ hội mang đến cho các em một chút ấm áp của mùa Giáng sinh.

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng 12, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 60 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khảo sát, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip