KHIẾM THÍNH CHỈ LÀ BẤT TIỆN, KHÔNG PHẢI LÀ BẤT HẠNH

Ngày 24/06/2022, ThS.Dương Phương Hạnh - Giám Đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi chia sẻ cùng học sinh, sinh viên hiện đang kiến tập, thực tập và làm tình nguyện viên tại CED.

Đến với chủ đề của buổi chia sẻ là ‘Khiếm Thính chỉ là bất tiện, không phải là bất hạnh”. Các em được chia sẻ về:

- Thông tin về đặc điểm, cách giao tiếp với cộng đồng người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn) cùng lối sống tích cực, tự tin hòa nhập cộng đồng,

- Các phương pháp giáo dục trẻ khiếm thính

- Những khó khăn của người khiếm thính trên bước đường hòa nhập xã hội.

Bên cạnh đó, các em cũng được trải nghiệm làm người khiếm thính NGHE qua NHÌN; khám phá được cái hay của ngôn ngữ ký hiệu và đọc tín hiệu môi - vẫn dịch được nội dung ngắn diễn tả bằng ngôn ngữ ký hiệu dù chưa từng học qua ký hiệu, hay nghe được điều người đối điện nói thông qua việc nhìn tín hiệu môi.

Mong rằng, sau buổi chia sẻ, các bạn học sinh, sinh viên sẽ đồng cảm hơn với người khiếm thính, để cùng chung tay hỗ trợ người khiếm thính như Sứ mệnh của Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã và đang thực hiện.

Thông tin tại:

#CED #Chiasẻ #NgườiKhiếmthính

--

Thông tin liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED)

Địa chỉ: 96/14A Duy Tân, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Email: info@ced.org.vn

SĐT: 028 6683 7494 hoặc SĐT/Zalo: 093 708 2583 (gặp Ms.Mi)

===

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản cho biết 'Trung Nghiên gười Khiếm Thính (CED) Khi nhìn người khuyết tật, hãy nhìn vào người họ rước khi nhìn vào khuyết của họ. H Khuyết hạn chế sự tham gia. Hanh Duong Phuong Trieu Mi Mi Hãy chấp nhận những không thể thay đổi; Hãy vượt những hể thay đôi. Và, hãy sáng suốt nhìn những có thế thay những gì thê Uyên Mai Dung A.Trí Huyền rang SV1-nguen nguen thi... Mviệcduthế SV1- nguenth thanh am Lê Thị Th»Vi Nguyễ»…n Thụy... LêT Nguyễn Văn Việt Nguyễ»…nVănViệt Nguyá»n'

Có thể là hình ảnh về 10 người và kính mắt

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip