TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 04 NĂM 2023

Phần 1: Tin hoạt động của CED

  • Ngày 09, 16, 23/04/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn về chuyên đề Ngôn ngữ ký hiệu và trình độ Cơ bản cho 47 học viên thuộc lớp Kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính Khóa 72.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/lop-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-khoa-72-buoi-3

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/lop-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-khoa-72-buoi-4

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/ho-tro-cong-dong/du-an/du-an-dang-lam/lop-ky-nang-giao-tiep-voi-nguoi-khiem-thinh-khoa-72-buoi-5

  • Ngày 12/04/2023, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) và các giáo viên đã có buổi gặp gỡ với điều phối viên dự án của tổ chức Australia Social Impact Foundation (ASIF Foundation).
  • Ngày 17/04/2023, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính đã tham dự Hội thảo “Thành phố thông minh không rào cản cho người khuyết tật” do tổ chức MSD phối hợp tổ chức.
  • Ngày 24/04/ 2023, cô Tô Thị Bích Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tiếp ông Yosuke Ishikawa đến từ The Nippon Foundation và phiên dịch viên ông Nguyễn Tiến Hưng.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/hoat-dong-ced

  • Ngày 28/04/2023, cô Tô Thị Bích Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tiếp ông Hứa Tiến Hùng, Phó Giám đốc Quỹ xã hội Từ thiện Tâm Nguyện Việt đến thăm CED.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/tin-tuc/tin-hoat-dong-ced/chia-se-va-ket-noi-vi-cong-dong

  • CED đã tiếp nhận:

+ 01 học viên nhập học lớp Hòa Nhập.

+ 01 học viên nhập học lớp STEM.

  • CED đã thực hiện 02 lượt tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 02 người khiếm thính (Điếc/Nghe kém), cụ thể như sau:
  1. Hỗ trợ Tòa án Quận Tân Bình phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu cho 01 người khiếm thính trong quá trình tố tụng dân sự.
  2. Tư vấn cho 01 người khiếm thính về hồ sơ và quy trình xin cấp giấy xác nhận khuyết tật.

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 04 năm 2023, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 22 máy trợ thính cho 15 em học sinh của Trường Phục hồi chức năng và Dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu (Hưng Yên).

Thay mặt các em khiếm thính, gia đình và nhà trường, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation, Tổ chức Hoorcentrum Aerts Belgium đã tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ kỹ thuật lắp máy và trao tặng máy đến các em.

CED tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo/khó khăn. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: hanhduong@ced.org.vn hoặc info@ced.org.vn

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 04, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 65 ca tham vấn/tư vấn đồng cảnh, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục hòa nhập với trẻ/người khiếm thính, phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu tại tòa án, tư vấn giáo dục phát triển ngôn ngữ nói cho trẻ khiếm thính, kỹ năng giao tiếp với người khiếm thính, trợ giúp pháp lý cho người khiếm thính, hoạt động giới thiệu việc làm và kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác.

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip