HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA: CHIẾU PHIM HOẠT HÌNH “CÂU CHUYỆN ĐỒ CHƠI – PHẦN 2”

 

Tiếp nối phần 1 của bộ phim Câu chuyện đồ chơi, tuần này, các em học sinh của CED được xem phần 2 của loạt phim hoạt hình nổi tiếng này.

 

 

Tóm tắt nội dung phần 2: Cuộc phiêu lưu của Woody và Buzz Lightyear lại tiếp tục khi chủ nhân Andy tham dự trại hè. Buzz đã hiểu ra anh ta là một trong những sản phẩm đồ chơi đầu tiên từng được sản xuất hàng loạt chứ không phải là chiến binh vũ trụ thật, còn Woody là biểu tượng của chương trình rối trên truyền hình rất nổi tiếng Woody’s Roundup Gang. Thật tệ là họ phát hiện ra điều đó khi Woody bị Al McWhiggin, một gã sưu tầm đồ chơi bắt cóc. Al McWhiggin có âm mưu bán lại Woody cho một bảo tàng đồ chơi của Nhật. Nhưng nhờ kế hoạch đó mà Woody có dịp gặp gỡ những nhân vật khác trong chương trình rối. Đó là cô nàng gan dạ Jessie, Stinky Pete và chú ngựa đáng tin cậy Bullseye. Woody phân vân giữa hai lựa chọn: một là tiếp tục bên cạnh Andy và chứng kiến cậu chủ lớn lên rồi rời bỏ mình, hai là sống một cuộc đời chán ngắt trong khung kính và được người hâm mộ ngắm nhìn mà không được cùng chơi. Còn Buzz và các đồ chơi khác lên đường giải cứu Woody, mang anh về với người chủ đích thực trước khi Andy trở về sau đơt trại hè.

 

 

 

Cuộc giải cứu Woody khiến cho cả lớp hồi hộp dõi theo từng giây của bộ phim. Các em nín thở lo lắng cho số phận của Woody và  Jessie khi bị Al McWhiggin đưa lên máy bay sang Nhật trong khi Stinky Pete cố ngăn cản không cho cả hai chạy thoát. Và cuối cùng, các em vỡ òa vui sướng khi Buzz cùng các bạn đồ chơi đã kịp thời giải cứu Woody và Jessie trong gang tấc, các đồ chơi cùng ôm nhau trong niềm vui sướng.

 

Sau khi bộ phim kết thúc, để giúp các em nhớ được nội dung bộ phim, giáo viên hỏi các em một số câu hỏi như: “Vì sao Woody bị bắt cóc?”, “Trong phần này, xuất hiện đồ chơi mới nào?”, “Âm mưu của Al McWhiggin là gì?”, “Trên đường giải cứu Woody, Buzz và các bạn đồ chơi đã gặp những khó khăn nào?”…

 

Bài học rút ra từ bộ phim là: Hãy đoàn kết vì đoàn kết giúp ta vượt qua mọi khó khăn, hãy trân trọng tình bạn và đừng từ bỏ hy vọng, hãy quyết tâm đến cùng thì mọi cố gắng sẽ được đền đáp xứng đáng.

 

Tin CED.

 

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip