NGOẠI KHÓA CÙNG SÂN KHẤU NHỎ IBSEN CHỦ ĐỀ: LÀM QUEN VỚI CON RỐI

Ngày 16/9/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề : LÀM QUEN VỚI CON RỐI cho các em học sinh khiếm thính.

Mở đầu buổi ngoại khóa các em học sinh được xem video về cách thức di chuyển và tập tính của động vật sẽ được giới thiệu thông qua các con rối đã chuẩn bị sẵn trước đó. Tiếp đến là cách sử dụng con rối tay như : lúc rối nói chuyện, miêu tả cảm xúc của mình.

Hoạt động tiếp theo giáo viên cho các em học viên vẽ con rối trên 2 bàn tay của mình. Sau đó, giáo viên chia hai em thành một cặp để lên biểu diễn theo tình tiết sẽ diễn ra do giáo viên sắp đặt.

Cuối buổi, để lồng thêm kiến thức và văn hóa ứng xử cho các em học sinh trên đường phố bằng cách sắm vai và tương tác bởi các tình huống thiết thực như: giúp đỡ người cao tuổi, người khiếm khuyết khi di chuyển nhằm tạo sự đồng cảm giữa những người yếu thế.

Và điều đặt biệt hơn nữa để lưu lại khoảnh khắc sinh hoạt thiết thực hơn, các em học sinh lần lượt giới thiệu về con rối của mình trước mọi người nhằm thể hiện sự tự tin khi đứng trước đám đông.

“Mọi việc đều có thể”

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip