TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 02 NĂM 2022

Phần 1: Tin hoạt động của CED

- Ngày 08/02/2022, Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã có buổi họp mặt khai niên 2022. Trong buổi họp các giáo viên và nhân viên trao đổi với nhau về công tác chuẩn bị cho năm học sau Tết Nguyên Đán,

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tin.../ced-hop-mat-tan-nien-2022

- Ngày 12/02/2022, CED đã tổ chức một buổi họp phụ huynh do Cô Dương Phương Hạnh – Giám đốc CED điều phối. Phụ huynh được thông báo về kế hoạch giảng dạy tại CED trong học kỳ mới có sự điều chỉnh nội dung học theo hướng phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc – viết, nâng cao kỹ năng học trực tuyến và hướng nghiệp cho học sinh.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4573539839422602

- Ngày 14/02/2022 các em học sinh Trung tâm Khiếm thính (CED) trở lại lớp học trực tiếp sau thời gian giãn cách xã hội, các em rất vui mừng vì được đến lớp học tập, được gặp thầy cô và bạn bè.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tin-hoat.../khai-xuan-dau-nam

- Ngày 15, 16, 17 và 20/02/2022, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Giáo Dục Người Khiếm Thính (CED) đã tập huấn cho 15 học viên là nhân viên Y Tế của 12 Khoa/Phòng ở Bệnh viện Đa khoa Tân Hưng về kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4573619572747962

- Ngày 22/2/2022, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã có buổi họp với Hội người mất thính lực muộn Hoa Kỳ. Nội dung xoay quanh kinh nghiệm xử lý tình huống khó khăn trong cuộc sống, cách nghe tốt hơn, chia sẻ về các thiết bị hỗ trợ nghe, … Chương trình họp được tổ chức vào hai buổi thứ ba trong tháng theo hình thức online.

Thông tin tại: https://www.facebook.com/CED.Thegioikhiemthinh/posts/4608639789245940

- Ngày 26/02/2022, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tổ chức hội thảo trực tuyến chia sẻ và thảo luận về kết quả thực hiện dự án “Thúc đẩy việc hỗ trợ pháp lý ban đầu và thực thi chính sách thăm khám, chữa bệnh cho người khiếm thính (điếc, nghe kém, mất thính lực muộn)”.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../hoi-thao-ve-ket-qua-cua-du-an

- Ngày 27/02/2022, Cô Dương Phương Hạnh, Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm Thính (CED) đã tư vấn cho các bạn học sinh nhóm dự án “Cá Heo Con” – một dự án được phát triển từ môn học “Công dân toàn cầu” của Trường trung học Vinschool Central Park về việc hỗ trợ học sinh khiếm thính nâng cao kỹ năng sống và hòa nhập cuộc sống tốt hơn.

Thông tin tại: https://www.ced.org.vn/.../tu-van-thuc-hien-du-an-ho-tro...

Phần 2: Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”

Trong tháng 02 năm 2022, Quỹ máy trợ thính của CED đã xét duyệt tặng 02 máy trợ thính cho 01 trẻ khiếm thính, cụ thể như sau:

- Em Nguyễn Bảo Duy, 05 tuổi ở Bình Thuận (02 máy)

Thay mặt học sinh khiếm thính và gia đình, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ.

CED vẫn tiếp tục ghi nhận các nguyện vọng tham gia chương trình tặng máy trợ thính cho trẻ khiếm thính trong gia đình nghèo. Phụ huynh có con khiếm thính dưới 18 tuổi có nguyện vọng đăng ký nhận máy trợ thính, vui lòng gửi thính lực đồ theo email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Và đăng ký nhận máy tại: https://forms.gle/p3YnRMSn9VUvvyZU7

Trẻ được duyệt tặng máy, gia đình sẽ được yêu cầu đóng góp 100.000 VNĐ/máy vào Quỹ hỗ trợ máy trợ thính cho trẻ khiếm thính gia đình nghèo.

Mọi thông tin vui lòng liên lạc qua email: dphanh@trungtamkhiemthinh.org

Phần 3: Tư vấn / tham vấn đồng cảnh

Trong tháng 02, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện 53 ca tham vấn/tư vấn, hỗ trợ về lĩnh vực giáo dục, hướng nghiệp; Tập huấn chương trình kỹ năng hỗ trợ người khiếm thính ở bệnh viện; Dịch vụ phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu ở bệnh viện; Quỹ máy trợ thính cho trẻ em khiếm thính của gia đình nghèo; Tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, hoạt động kết nối, hợp tác với các tổ chức, đơn vị khác…

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip