TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 5 NĂM 2020

Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED)

 

Ngày 2/5/2020, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tham gia khảo sát "Vai trò của doanh nghiệp xã hội đối với phát triển xã hội" do Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức.

 

Ngày 6/5/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) báo cáo tình hình thực hiện quỹ học bổng VASF - CESR. Trong 3 tháng đầu năm 2020 như sau: nhận được 5 đơn xin học (2 đơn cho chương trình Dự bị lớp 1; 3 đơn cho chương trình chuyên biệt).

 

Ngày 6/5/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã tổ chức họp phụ huynh nhằm trao đổi về Công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại và Hỗ trợ chi phí sinh hoạt trong mùa dịch Corona.

 

 

Ngày 11/5/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã chính thức hoạt động lại. Học sinh được chia làm 2 đợt học để thích nghi và bảo đảm an toàn về giãn cách xã hội. Lớp Giáo dục - Hướng nghiệp - Hòa nhập và Lớp Xóa mù chữ học vào ngày 11/5/2020. Các lớp 1 hòa nhập và lớp 1 chuyên biệt học vào 15/5/2020. Học sinh CED được giáo viên hướng dẫn thực hiện các phương pháp phòng bệnh COVID-19 trong suốt 1 tuần lễ đầu khi nhập học lại.

 

Ngày 11/5/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) rất vinh dự được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp chứng nhận cho các hoạt động truyền thông nhân Ngày Thính lực Thế giới (World Hearing Day) 3/3/2020.

 

Ngày 12/5/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp một phụ huynh dẫn con đến CED đăng ký học. Bé cấy ốc tai được một năm. Phụ huynh đã cho bé đi học hoà nhập trường mầm non nhưng bé chưa phát triển nhiều về ngôn ngữ. Sau khi tìm hiểu trên website của CED có chương trình Lớp 1 dự bị hòa nhập nên đăng ký cho bé học chương trình này.

 

Ngày 15/5/2020, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tư vấn với “Vấn đề: Người mất thính lực đột ngột học nghe với máy trợ thính như thế nào?” gửi đến các Anh/Chị/Em khiếm thính, Quý Phụ huynh, Quý Giáo viên.

 Thông tin chi tiết tại: https://bitly.com.vn/Qcjap

 

Ngày 12/5/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Bà Huỳnh Ngọc Hoàng Vy – Giám đốc Marketing, Công ty TNHH Thính Giác Nhân Ái (EasyHear) tham quan Trung tâm CED.

 

Ngày 13/5/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đón tiếp Chủ Tiệm bánh Rosa House ghé tham quan và trao đổi về cơ hội cho học viên tại Trung tâm CED.

 

Ngày 20/5/2020, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp Ông Yuya Ozaki – Đại diện Cửa hàng Sart Kitchen “Bánh Mì Rusk” tham quan CED, làm quen với các em khiếm thính. Và  Ông Yuya Ozaki đã trao tặng cho các em khiếm thính Bánh mì Rusk với hi vọng rằng các em sẽ được thưởng thức món ăn này như một món quà lưu niệm từ ông.

 

 

Ngày 21/5/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc CED đã đón tiếp hai bạn khiếm thị Võ Đăng Khoa và Trần Báu tới CED tham quan và làm quen các em khiếm thính. Hai bạn đều ngỏ lời muốn làm TNV dạy võ và thổi sáo.

 

Ngày 27-28/5/2020, Bà Tôn Nữ Thị Nhi – Phó Giám đốc CED đón tiếp hai phụ huynh có con đang gặp khó trong việc học hòa nhập.

Bé 10 tuổi, học lớp 3.
- Trước khi tới CED, Mẹ có gọi và trình bày việc học của Bé và có ý định cho Bé học tại CED.
- Khi tới CED, Bé được cho làm bài kiểm tra, kết quả là em bị mất căn bản về kiến thức Tiếng Việt và Toán.
- Với chiến lược “còn nước còn tát – phải hỗ trợ trẻ học hòa nhập”, phụ huynh được tư vấn nên dạy trẻ như thế nào để em có thể tiếp thu tốt và kịp tiến độ ở trường học hòa nhập. Giải pháp học một buổi ở trường, một buổi ở CED tốt hơn là bỏ việc học hòa nhập vào CED học.

Bé 7 tuổi, học mầm non hòa nhập
- Bé chưa phát triển nhiều về ngôn ngữ.
- Gia đình, sau khi tìm hiểu trên website của CED có chương trình Lớp 1 dự bị hòa nhập nên đăng ký cho bé học chương trình này.

 

 

Ngày 29/5/2020, Bà Dương Phương Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tư vấn cho một bạn sinh viên đặt câu hỏi như sau:

- Thế nào là môi trường nghe tốt cho trẻ khiếm thính?

-  Biện pháp sư phạm để trẻ khiếm thính phát triển tưởng tượng là gì ạ?

Tư vấn chi tiết tại:  https://bitly.com.vn/21CVU

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 5 năm 2020, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 11 máy cho 7 trẻ/người lớn khiếm thính gia đình nghèo.

 

1. Trần Thị Thu Phương, Kiên Giang (2 máy)

2. Trần Hoàng Long, Bà Rịa - Vũng Tàu (1 máy)

3. Huỳnh Ngọc Giàu, Trà Vinh (2 máy)

4. Bùi Quốc Trung, Tp. Hồ Chí Minh (1 máy)

5. Đào Duy Hòa, Hà Nội (1 máy)

6. Lê Đặng Thảo Trang (2 máy)

7. Quách Hiểu Tuyền, Thanh Hóa (2 máy)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation và Hear And Say đã trao tặng máy và cảm ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ/người lớn.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

 

Trong tháng 5, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 78 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, máy trợ thính, cung cấp thông tin khảo sát về ảnh hưởng covid-19, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip