TIN HOẠT ĐỘNG THÁNG 7 NĂM 2019

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NGƯỜI KHIẾM THÍNH (CED)

 

Ngày 3/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã nhận dạy Ngôn ngữ ký hiệu theo yêu cầu cá nhân cho một du học sinh từ Mỹ về trong dịp nghỉ hè.

 

Ngày 4/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã đưa toàn thể học sinh đến Thư Viện Khoa Học Tổng Hợp TP.HCM đọc sách nhân dịp hè.

 

 

 

Ngày 6/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã tổ chức thành công khóa học Đọc Tín Hiệu Môi cho 13 học viên - là các thầy cô giáo các trường khuyết tật và phụ huynh của trẻ khiếm thính đến từ các tỉnh thành Long An, An Giang, Kiên Giang, Nha Trang, Bà Rịa Vũng Tàu tại văn phòng CED. Nội dung bao gồm các khái niệm và ý nghĩa của việc đọc tín hiệu môi, các phương pháp, kỹ năng để thiết kế bài học phát triển kỹ năng đọc tín hiệu môi cho học sinh khiếm thính.

 

Ngày 12/7/2019, toàn thể học sinh và nhân viên Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người Khiếm thính (CED) đã có buổi ngoại khóa xem triển lãm tranh tại Hội Mỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh, 218A Pastuer, Quận 3.

Đây là lần đầu tiên các em học sinh được đến xem triển lãm nghệ thuật tranh vẽ. Trong đó có các tác phẩm được thực hiện bởi cô giáo dạy vẽ của các em nên các em rất thích thú, đặc biệt là các em lớp lớn rất yêu thích hội họa.

Sau đó, các em sinh hoạt ngoài trời tại công viên 30-4, Trung tâm Quận 1 cùng sinh hoạt tập thể.

 

Ngày 13/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã thực hiện chương trình tầm soát thính lực cho 68 nhân viên, phụ huynh và trẻ của Tổ chức Bảo trợ Xã hội Thảo Đàn. Các hoạt động bao gồm: soi tai, đo nhĩ lượng và tầm soát thính lực. 100% không có vấn đề về thính lực.

 

Ngày 14/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã khai giảng lớp ngôn ngữ ký hiệu khóa 64. Lớp có 21 học viên đăng ký là giáo viên, nhân viên (văn phòng, kinh doanh, y tế), sinh viên. Đặc biệt, lớp có 1 em học sinh 10 tuổi tham gia học cùng với mẹ.

 

 

Ngày 11/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã đón tiếp đại diện của Tổ chức Crossfield đến từ Nhật Bản đến thăm và liên hệ về vấn đề trao đổi tình nguyện viên.

 

Ngày 18/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) đã được Đài Truyền hình VTV3 đến quay phim và phỏng vấn cho chủ đề “Hạnh phúc là gì?”

 

 

 

Ngày 19/7/2019, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) tiếp đón đại diện của Tổng Lãnh Sự Quán Nhật tới tìm hiểu, trao đổi về nhu cầu cần hỗ trợ cho chương trình tầm soát thính lực của CED.

 

Ngày 23/7, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED đã được mời chia sẻ về hoạt động hỗ trợ cộng đồng của CED tại chương trình hội thảo: “Tham vấn chính sách nhằm khuyến khích các Tổ chức xã hội phát triển hoạt động kinh doanh theo hướng tiếp cận Doanh nghiệp xã hội” ở Hà Nội do CSIP tổ chức.

Chương trình Hội thảo nhằm mục tiêu tham vấn ý kiến của các bên liên quan - bao gồm Cơ quan quản lý Nhà nước, Tổ chức xã hội (TCXH), Doanh nghiệp xã hội (DNXH), các nhà tài trợ và các tổ chức phi chính phủ - về các giải pháp cần thiết từ góc độ quản trị và khuôn khổ pháp lý để khuyến khích các TCXH áp dụng mô hình kinh doanh theo cách tiếp cận DNXH, từ đó đưa ra các khuyến nghị về mặt chính sách cho Cơ quan quản lý Nhà nước.

 

 

Ngày 26/7/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED đã được mời trả lời phỏng vấn cho Chương trình TSI (chương trình tài trợ công nghệ cho NGOs) của Microsoft và Vietnet

 

 

Ngày 27/7/2019, Bà Dương Phương Hạnh – Giám đốc Trung tâm CED đã được mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm cho các tổ chức xã hội gặp khó khăn khi gây quỹ quy mô nhỏ được tổ chức bởi Hội Hỗ Trợ Cộng Đồng Doanh Nghiệp Xã Hội (SSEC).

 

Báo cáo “Quỹ máy trợ thính của CED”: Trong tháng 07 năm 2019, Quỹ máy trợ thính của CED đã tặng 5 máy cho 3 trẻ khiếm thính gia đình nghèo ở Tp. Hồ Chí Minh và Bình Phước.

 

1.Bùi Quốc Trung: 1 máy (Tp.HCM)

2.Trịnh Quách Gia Phú: 2 máy (Tp.HCM)

3.Phạm Thị Khánh Vi: 2 máy (Bình Phước)

 

Thay mặt các em, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) trân trọng cảm ơn Tổ chức German Lions Foundation đã trao tặng máy và cám ơn Công ty TNHH Dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã hỗ trợ lắp máy cho trẻ.

 

Tư vấn / tham vấn đồng cảnh:

Trong tháng này, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Người khiếm thính (CED) thực hiện 89 ca tham vấn/tư vấn về lĩnh vực giáo dục, giới thiệu việc làm, hỗ trợ đăng tuyển dụng, máy trợ thính, tư vấn cho phụ huynh gặp khó khăn trong việc dạy trẻ khiếm thính, về ngôn ngữ ký hiệu, …

 

 Tin CED.

 

Tin hoạt động CED liên quan

Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
TẤT NIÊN 2023 CỦA EM
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG (Tiếp theo)
HỌC VẼ: VẼ TRANH TRỪU TƯỢNG

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip