CHÚ CHÓ THÔNG MINH GIÚP THẦY GIÁO KHIẾM THÍNH TỰ TIN ĐỨNG TRÊN BỤC GIẢNG

 

Thầy giáo khiếm thính người Anh đã có thể tiếp tục sự nghiệp dạy học của mình nhờ sự trợ giúp đặc biệt của một chú chó trong lớp học.
 
 

Thầy Graham Sage (29 tuổi) công tác tại trường tiểu học Moulsford, Oxford (Anh). Thầy là người khiếm thính và chia sẻ rằng, nhờ sự giúp đỡ của chú chó Jovi mà thầy có thể thực hiện mơ ước trở thành một giáo viên và có một cuộc sống bình thường.

 

Jovi báo hiệu cho thầy Sage bằng cách dậm chân khi một học sinh giơ tay phát biểu sau lưng thầy hay khi chuông báo hết giờ hoặc chuông báo cháy vang lên.

 

Thầy Sage mất dần thính lực từ khi trưởng thành. Sau vài năm công tác, thầy nhận ra đây là vấn đề lớn và khiến thầy nhiều gặp nhiều khó khăn trong việc dạy học.

 

“Có những trường hợp, chuông báo cháy vang lên trong giờ học và tôi không nghe thấy. Từ khi Jovi gia nhập lớp học cùng tôi, các học sinh vô cùng thích nó.

 

Các em thường tới gần chú chó, vuốt ve và chào tạm biệt nó vào cuối buổi học. Jovi báo cho tôi biết khi tôi cho học sinh làm bài tập có tính thời gian làm bài và khi có chuông báo cháy. Công việc của tôi sẽ khó khăn rất nhiều nếu không có chú chó”, thầy Sage nói.

 

Chú chó Jovi

 

Thầy Sage nhận nuôi Jovi từ một tổ chức từ thiện huấn luyện các chú chó nhằm hỗ trợ cho người khiếm thính trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là cảnh báo trong các tình huống nguy hiểm.

 

Với thầy Sage, Jovi còn là một người bạn giúp thầy cảm thấy an toàn hơn và vượt qua nỗi sợ hãi trong việc giao tiếp với mọi người. Tại nhà, Jovi báo hiệu cho thầy Sage mỗi khi có chuông cửa, điện thoại hay chuông báo thức.

 

Thầy Sage và chú chó Jovi.

 

Jovi quả thực đã giúp thầy Sage có một cuộc sống bình thường, không chỉ cảnh báo thầy khi có âm thanh mà còn là người bạn đồng hành và chia sẻ cảm xúc vì việc mất thính lực có thể khiến con người cảm thấy cô đơn.

 

Jovi đã trở thành chú chó nổi tiếng tại trường Moulsford. Ngôi trường đã quyên góp 20.000 bảng Anh để hỗ trợ cho tổ chức từ thiện nhằm huấn luyện nhiều chú chó trợ giúp người khiếm thính hơn nữa.

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip