NGÀY 3 THÁNG 3 LÀ NGÀY THÍNH LỰC THẾ GIỚI: ĐỪNG ĐỂ MẤT THÍNH LỰC LÀM GIỚI HẠN BẠN. NGHE ĐỂ SỐNG

 

Trên thế giới có nhiều người bị mất thính lực không được điều trị. Năm nay, chủ đề Ngày Thính lực Thế giới của WHO là: Đừng để mất thính lực làm giới hạn bạn. Nghe để sống. Một buổi tranh luận tại quốc hội châu Âu nhân dịp ngày Thính lực Thế giới sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 3.

 

Ngày Thính lực Thế giới được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hàng năm để nâng cao nhận thức về cách ngăn ngừa điếc và giảm thính lực và thúc đẩy chăm sóc tai và thính giác trên toàn thế giới. Liên quan đến Ngày Thính lực Thế giới, nhiều sự kiện sẽ diễn ra trên toàn thế giới để tăng cường nhận thức về mất thính lực và điều trị mất thính lực.

 

Trên thế giới hiện nay, có một khoảng cách rất lớn giữa số người chấp nhận sống với mất thính lực và số người sử dụng các thiết bị trợ thính như máy trợ thính và cấy ốc tai. Theo WHO, 83% những người cần dùng các thiết bị trợ thính nhưng lại không sử dụng chúng trên toàn cầu.

 

 

Buổi tranh luận tại Nghị viện châu Âu

 

Nhân dịp Ngày Thính lực Thế giới, một cuộc tranh luận với chủ đề Ngày Thính lực Thế giới, “Đừng để mất thính lực làm giới hạn bạn. Nghe để sống” sẽ được diễn ra tại Nghị viện châu Âu ở Brussels, vào ngày 4 tháng 3. Cuộc tranh luận sẽ được tổ chức bởi MEP Maria Spyraki (Greece, EPP) và MEP Alex Agius Saliba (Malta, S & D)

 

Các chủ đề và diễn giả là:

  • Nghe để sống. Đừng để mất thính lực làm giới hạn bạn - Shelly Chadha (nhân viên phòng chống điếc và khiếm thính WHO)
  • Mối quan hệ giữa mất thính lực, chăm sóc thính lực và mức độ hoạt động, … trải nghiệm từ góc độ người dùng ở Na Uy - Morten Buan (thành viên Ban chấp hành Liên đoàn Nghe kém Châu Âu (EFHOH) & Chủ tịch tổ chức Nghe kém của Na Uy)
  • Việc sử dụng máy trợ thính và cấy ốc tai điện tử liên quan đến sự tham gia, trầm cảm và kỳ thị - Patrick DơiHaese (Chủ tịch Hear-it)
  • Sự kiệt sức và mối quan hệ có thể có giữa khuyết tật - mất thính lực và kiệt sức - Steffie Desart (Người phát triển công cụ đánh giá sự kiệt sức; Cố vấn phòng ngừa khía cạnh tâm lý xã hội Idewe)
  • Nghiên cứu về mối quan hệ giữa mất thính lực, chăm sóc thính giác và những tín hiệu trước khi bị kiệt sức và chức năng tổng thể - Mark Laureyns (Chủ tịch AEA)

 

Buổi tranh luận sẽ diễn ra tại Nghị viện châu Âu ở Brussels vào thứ Tư, ngày 4 tháng 3, từ 12:30 đến 14.30, Phòng JAN 2Q2.

 

Hear-it.org sẽ phát trực tiếp buổi tranh luận vào ngày 4 tháng 3 từ 12:30.

 

Nguồn: hear-it.org

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip