VIRUS COVID-19 VÀ NGƯỜI KHIẾM THÍNH

 

Cả thế giới hiện đang bị sự kiềm hãm của virus COVID-19. Đối với những người khiếm thính (Không nghe hoặc nghe khó khăn, nói chuyện được), COVID-19 đặt ra một số thách thức đặc biệt.

 

 

Nghe và giao tiếp là rất cần thiết trong thời điểm khẩn cấp, giai đoạn đại dịch toàn cầu với COVID-19.

Cá nhân người khiếm thính cần truy cập vào các báo cáo tin tức từ truyền hình và internet. Trong thời đại mà mọi người đang triển khai khoảng cách xã hội, họ cần có khả năng giao tiếp qua điện thoại và các phương tiện online khác với người thân. Việc nghe đóng vai trò trọng tâm trong cách giao tiếp này và điều quan trọng đối với người khiếm thính là tận dụng tối đa các thiết bị trợ thính của họ.

Try our free online hearing testWhat do hearing loss and tinnitus sound like?

Giữ máy trợ thính sạch

 

Ở nhà, người dùng máy trợ thính phải luôn rửa tay trước khi chạm vào máy. Đảm bảo các thiết bị trợ thính luôn sạch và được khử trùng khi chúng được thay pin, ngủ hoặc vì lý do nào đó tháo máy ra.

 

Hướng dẫn cho các chuyên gia chăm sóc thính lực

 

Cần phải an toàn nhất có thể khi đến gặp chuyên gia chăm sóc thính lực.

 

Các chuyên gia trợ thính trên khắp thế giới đã áp dụng các hướng dẫn và khuyến nghị về chăm sóc thính lực chuyên nghiệp. Mục đích của các hướng dẫn và khuyến nghị là để có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc sức nghe tốt và đồng thời tránh lây lan virus COVID-19.

 

Các hướng dẫn và khuyến nghị đã được đưa ra bởi Hiệp hội Chuyên gia Thính lực Châu Âu AEA. (www.aea-audio.org) và Học viện Thính học Hoa Kỳ (www.audiology.org).

 

Hướng dẫn của WHO

 

Ngoài ra, những người khiếm thính cần tuân thủ các hướng dẫn chung về COVID-19 từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). WHO có một số lời khuyên và biện pháp bảo vệ cơ bản cho cộng đồng chống lại virus COVID-19.

 

Bao gồm:

- Rửa tay thường xuyên

- Duy trì khoảng cách xã hội

- Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng

- Nếu bị sốt, ho và khó thở, hãy đi khám sớm

- Ở nơi được quy định và làm theo lời khuyên của bác sĩ.

 

Nguồn: https://www.hear-it.org/covid-19-virus-and-hard-hearing

 

 

Tin trong và ngoài nước liên quan

NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 03/12
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2021)

Bài đọc nhiều nhất

Thông báo

Video Clip