ĐIỀU CHỈNH CHƯƠNG TRÌNH TRONG GIÁO DỤC HỌC SINH KHIẾM THÍNH
Trong giáo dục trẻ khuyết tật nói chung và giáo dục trẻ khiếm thính nói riêng, quan điểm xây dựng chương trình là làm sao chương trình phải:
- Phù hợp với học sinh khuyết tật.
- Tiếp cận chương trình giáo dục (mầm non, tiểu học, trung học).
- Hướng đến giáo dục hòa nhập: tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật được hòa nhập đời sống cộng đồng, đặc biệt tiếp cận giáo dục hòa nhập.
- Đáp ứng những nguyện vọng chính đáng của phụ huynh và học sinh.
“Người giáo viên muốn dạy học có hiệu quả phải biết các phương pháp điều chỉnh, phải luôn luôn điều chỉnh và tự điều chỉnh các hoạt động của chính bản thân mình” (Jacqueline S. Thousand và TS. Richard Villar).
ThS Dương Phương Hạnh
Giám đốc CED